นราธิวาส-กรมทหารราบที่ 151 ค่ายกัลยาณิวัฒนา เปิดบ้าน ต้อนรับทหารใหม่และญาติอย่างอบอุ่น พร้อมดูแลตามวิถีปฏิบัติใหม่ ของกองทัพบก(Army new normal)

นราธิวาส-กรมทหารราบที่ 151 ค่ายกัลยาณิวัฒนา เปิดบ้าน ต้อนรับทหารใหม่และญาติอย่างอบอุ่น พร้อมดูแลตามวิถีปฏิบัติใหม่ ของกองทัพบก(Army new normal)

 


กรมทหารราบที่ 151 ค่ายกัลยาณิวัฒนา ต.กะลุวอ อ.เมืองนราธิวาส ได้เปิดค่ายต้อนรับผู้ปกครองทหารใหม่ “ Open House “ นำเยี่ยมชม กระบวนการรับทหารใหม่ ระบบการฝึก ได้รู้จักผู้บังคับหน่วยทหารและบุคลากรทุกระดับชั้น ได้เห็นสถานที่ ความเป็นอยู่ของบุตรหลานเพื่อให้เกิดความสบายใจ คลายความวิตกกังวลซึ่งผู้ปกครองทหารใหม่

ที่หน่วยฝึกทหารใหม่กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 151 ค่ายกัลยานิวัฒนา ตำบลกะลุวอเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พ.อ.ยุทธนา สายประเสริฐ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 151 ได้จัดโครงการเปิดบ้านทหาร ต้อนรับญาติให้เข้าเยี่ยมทหารใหม่ หน่วยฝึกทหารใหม่ ผลัดที่ 2 ประจำปี 2563 ในสังกัดกรมทหารราบที่ 151 โดยมี พ.ท.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ร.151 พัน 1 พร้อมด้วย ร.ท.กฤษณะ เพ็ชรจำรัส ผู้ฝึกทหารใหม่ ร.151 พัน 1 และครูฝึกได้นำบิดามารดา รวมทั้งภรรยาและบุตร อีกทั้งเครือญาติของทหารใหม่ได้เยี่ยมชมการฝึกของลูกหลาน รวมทั้งการช่วยเหลือชีวิตลูกหลานหากเกิดล้มป่วยในระหว่างทำการฝึก

ตามนโยบาย ในการฝึกทหารใหม่ ให้เป็นไปตามระเบียบการฝึกทหารใหม่จากกรมยุทธศึกษาทหารบก และมาตรการการควบคุมโรคจากกระทรวงสาธารณสุข โดยกำชับให้ผู้บังคับหน่วยดูแลเอาใจใส่ทหารใหม่ในทุกราย ให้ปฏิบัติตามนโยบายการพัฒนาคุณภาพชีวิตทหาร กองประจำการ เพื่อปูพื้นฐานให้พร้อมเป็นกำลังพลของกองทัพบก ที่สามารถปฏิบัติภารกิจทางทหาร และภารกิจช่วยเหลือประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญให้หน่วยฝึกทหารใหม่ระมัดระวังเรื่องสภาพอากาศร้อนและสุขภาพของทหารใหม่ ระหว่างทำการฝึก โดยให้ผู้ฝึก ใส่ใจดูแล เช็คสภาพความพร้อมของพลทหารอยู่ตลอดเวลา ด้วยการจดบันทึก และประเมินผล

ใครเป็นอะไร พร้อมส่วนไหนไม่พร้อมส่วนไหนผู้ฝึกต้องทราบ และประสานพูดคุยกับครอบครัวเพื่อความสบายใจ ฝึกฝนน้อง ๆ ด้วยการปลุกความกล้า ค้นหาความเป็นตัวตนของน้อง ๆ ทหารใหม่มา เพื่อสร้างคุณประโยชน์ให้แก่กองทัพต่อไป เปลี่ยนทัศนคติที่ดีให้เกิดขึ้นในจิตใจของน้องๆ เปลี่ยนความคิดจากการเป็นพลเรือน ให้มีจิตใจเป็นทหารอย่างเต็มภาคภูมิ รักในสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์”
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ทหารได้นำคณะบิดา มารดา รวมทั้งภรรยาและบุตร อีกทั้งเครือญาติของทหารใหม่ได้เยี่ยมชมอาคารเรือนนอน ซึ่งปัจจุบันทางกองทัพบกได้มีการปรับปรุงให้มีสภาพที่น่าอยู่เปรียบเสมือนห้องนอนของที่บ้านตนเอง มีความสะดวกสบาย พร้อมแจกจ่ายเครื่องใช้ส่วนตัวทุกนาย

ต่อจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ทหารได้นำคณะร่วมรับประทานอาหารกับทหารใหม่เป็นมื้อแรกหลังจากที่ได้เข้าทำการฝึก และเมื่อทั้ง 2 ฝ่ายพบหน้ากันต่างพากันโอบกอดและจูบลูกหลาน ซึ่งเป็นบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น ซึ่งการรับประทานอาหารในครั้งนี้ทางครอบครัวได้จัดทำอาหารที่ทหารชื่นชอบ และโปรดปราน มานั่งรับประทานอาหาร

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส

You may have missed