สงขลา-เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด 3 หน่วยจับกุมนักค้ายาเสพติดข้ามชาติพร้อมยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ดและไอซ์ 1 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 10 ล้าน (ชมคลิป)

สงขลา-เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด 3 หน่วยจับกุมนักค้ายาเสพติดข้ามชาติพร้อมยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ดและไอซ์ 1 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 10 ล้าน  ขณะขับรถกระบะลำเลียงมาจาก จ.ขอนแก่น เพื่อส่งขายใน จ.สงขลาและ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังจับกุมลูกน้องได้และขยายผลวางแผนติดตามจับกุมมา 8 วัน สารภาพขนมา 4 ครั้ง สั่งซื้อจากสาวชาวลาว และเคยติดคุกคดียาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=3JG0PG182JQ[/embedyt]

 

วันนี้(17ก.ย.)ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่หรือชุดตะวันร่วมกับตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธร จ.สงลา และเจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 9 นำโดย พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธร จ.สงขลา วางแผนติดตามจับกุม นายอานนท์ เกปัน อายุ 36 ปี หรือ”ริกสะเดา”หรือ”ไอหลงทางดี”ซึ่งเป็นนามแฝงที่ใช้ติดต่อค้ายาเสพติด ซึ่งเป็นเอเย่นต์ค้ายาเสพติดข้ามชาติ มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา


ขณะลำเลียงยาเสพติดล๊อตใหญ่มากับรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด สีดำ ทะเบียน 6กญ 3069 กรุงเทพมหานคร มาจาก จ.ขอนแก่นเพื่อไปส่งต่อให้ลูกค้าทั้งใน จ.สงขลา ในพื้นที่ 3จังหวัดแดนภาคใต้ และถูกเจ้าหน้าที่เข้าชาร์จและสกัดจับได้ในพื้นที่ จ.พัทลุง
และนำรถกระบะมาตรวจค้นที่เซฟเฮ้าของชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธ จ.สงขลา ปรากฏว่าพบไอซ์ 1 กิโลกรัม ซุกซ่อนในห้องเครื่อง และยาบ้าอีก 40 มัด จำนวน 228,000 เม็ด ที่ซุกซ่อนอยู่ในช่องเก็บของใต้เบาะหลัง และหลังพนักพิงเบาะหลัง มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท และอาวุธปืน 9 มม.กระสุน 8 นัดที่ซุกซ่อนไว้ในช่องโคนโซลหน้ารถ โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง


จากการสอบสวน นายอานนท์ รับสารภาพว่า ติดต่อสั่งซื้อยาบ้าและไอซ์มาจาก น.ส.น้อย ชาวลาว ซึ่งรู้จักกันเพราะเคยทำงานอยู่ที่บ้านด่านนอก ชายแดนไทยมาเลเซีย อ.สะเดา และได้จับรถกระบะที่เพิ่งซื้อมาใหม่ได้ 3 วัน ขับขึ้นไปรับที่ จ.ขอนแก่น โดยมีคนนำของมาโยนทิ้งไว้ตามจุดนัดหมาย โดยยาบ้าและไอซ์กำลังจะนำไปส่งต่อให้เอเย่นในพื้นที่3 จังหวัดชายแดนภาคใต้


สำหรับยาบ้าซื้อมาในราคามัดละ 12,000 บาทซึ่งมัดหนึ่งมี 2,000 เม็ด ส่วนไอซ์ซื้อมากิโลกรัมละ 230,000 บาท โดยจะนำมาแบ่งขายในพื้นที่หาดใหญ่และสะเดา รวมถึง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยทำมาแล้วเป็นครั้งที่สี่ และจากการตรวจสอบประวัติ เคยถูกจับคดียาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง
สำหรับปฏิบัติการจับกุมเอเย่นค้ายาเสพติดข้ามชาติรายนี้เป็นผลมาจากการขยายผลจับกุม นายชำนิ สุวรรณโณ หรือ นที อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นลูกน้องของ นายอานน ยึดยาบ้า 5,388 เม็ด ไอซ์ 115 กรัม ได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ เมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา และทราบว่านายอานน กำลังขึ้นไปขนยาเสพติดล๊อตใหญ่จาก จ.ขอนแก่นลงมา


ตำรวจจึงซ้อนแผนให้ นายชำนิ ติดต่อเพื่อติดตามความเคลื่อนไหวและวางแผนจับกุมมาตลอด 8 วันแบบข้ามวันข้ามคืนและข้ามจังหวัด โดยจัดกำลังออกเป็น 3 ชุดเฝ้าสังเกตการณ์ริมถนนสายเอเชียขาล่องใต้ ชุดที่ 1 เฝ้าสังเกตการณ์อยู่ที่ริมถนนก่อนถึงทางแยกเข้า อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ชุดที่ 2 เฝ้าสังเกตการณ์อยู่ที่ริมถนนก่อนถึงทางแยกสวนผัก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช และชุดที่ 3 เข้าเฝ้าสังเกตการณ์อยู่ที่ริมถนนก่อนถึงทางแยกเอเชีย อ.เมือง จ.พัทลุง


กระทั่งพบรถยนต์กระบะของนายอานน เจ้าหน้าที่ขับติดตาม เมื่อมาถึงพื้นที่ ต.โคกสัก อ.บางแก้ว จ.พัทลุง นายอานนท์ ได้จอดรถที่ริมถนน เจ้าหน้าที่จึงเข้าชาร์จจับกุมเอาไว้ได้ ปิดฉากเอเย่นต์ค้ายาเสพติดข้ามชาติได้อีก 1 ราย แต่ยังคงขยายผลจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดทั้งต้นทางและปลายทางต่อไป


นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

You may have missed