สงขลา-เกิดอุบัติเหตุไม่คาดคิดขึ้นเมื่อคอมเพรสเซอร์แอร์บ้านที่กำลังซ่อมโดยอัดลมเข้าไปหารอยรั่วเกิดระเบิดขึ้นทำให้เจ้าของร้านและลูกจ้างได้รับบาดเจ็บ 2 คน เดชะบุญไม่ถึงชีวิต

สงขลา-เกิดอุบัติเหตุไม่คาดคิดขึ้นเมื่อคอมเพรสเซอร์แอร์บ้านที่กำลังซ่อมโดยอัดลมเข้าไปหารอยรั่วเกิดระเบิดขึ้นทำให้เจ้าของร้านและลูกจ้างได้รับบาดเจ็บ 2 คน เดชะบุญไม่ถึงชีวิต

 

เมื่อเวลา10.00 น.วันนี้(6ก.ค.) ได้เกิดอุบัติเหตุไม่คาดคิดขึ้นที่ร้านเจนกิจแอร์&อิเลคทริค ตั้งอยู่เลขที่ 342-344 ริมถนนพลพิชัย เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อคอมเพรสเซอร์แอร์บ้านที่กำลังซ่อมอยู่ในร้านเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น
ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน คือ นายพิชัย เจนกิจธัญไพบูลย์ อายุ 44 ปี เจ้าของร้าน (เสื้อแดง) ซึ่งบาดเจ็บมีบาดแผลที่แขนและหูอื้อและมึนศรีษะและตาแดงกล่ำ


ส่วนอีก 1 คน เป็นลูกจ้างทราบเพียงชื่อเล่นว่าแว่น นอนอยู่หน้าร้านแม้ว่าจะได้สติแต่อาการน่าเป็นห่วงลุกไม่ไหวเนื่องจากร่างกายถูกแรงอัดจากคอมเพรสเซอร์ระเบิดจนแน่นหน้าอกหายใจติดขัดหูอื้อ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่รีบนำตัวทั้งสองคนส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์เพื่อให้แพทย์ตรวจอย่างละเอียด

นอกจากนี้ภายในร้านพบเศษคอมเพรสเซอร์แอร์บ้านที่ระเบิดกระจายเป็นชิ้นส่วนทั้งที่อยู่ในร้านและที่กระเด็นออกมาอยู่ริมถนนหน้าร้าน
จากการสอบสวนทราบว่าขณะเกิดเหตุทั้งสองคนกำลังนั่งซ่อมคอมเพรสเซอร์แอร์บ้านโดยใช้วิธีอัดลมเข้าไปภายในเพื่อหารอยรั่ว แต่หารอยรั่วไปเจอและอัดลมเข้าไปนานและมากเกินไปจึงทำให้คอมเพรสเซอร์แอร์เกิดระเบิดขึ้นทันที


ทั้งนี้หลังเกิดเหตุทาง ร.ต.อ.เดชาวัต มากคำ รองสารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุและสอบสวนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เช่น นางจารุณี เจนกิจธัญไพบูลย์ อายุ 45 ปี ภรรยาเจ้าของร้านบอกว่าตอนเกิดเหตุอยู่บนชั้นสองของร้านและได้ยินเสียงระเบิดขึ้นเมื่อลงมาดูก็พบว่าทั้งสามีและลูกน้องนอนได้รับบาดเจ็บอยู่ในร้าน และทราบว่าคอมเพรสเซอร์แอระเบิดจึงรีบแจ้งตำรวจและกู้ภัยมาช่วยเหลือ


ส่วนอีกคนซึ่งเป็นเพื่อนของลูกจ้างที่เดินทางมาที่ร้านพอดีบอกว่าตอนนั้นทั้งสองคนกำลังนั่งซ่อมคอมเพรสเซอร์แอร์อยู่แต่น่าจะหารูรั่วไม่เจอจึงทำให้ลมที่อัดเข้าไปเพื่อหารูรั่วและอัดเจ้าไปนานและเกินขนาดทำให้เกิดระเบิดขึ้น

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

You may have missed