สู่อ้อมอกพ่อแม่ชาวพม่า โผลกอดลูกชายวัยสองขวบหลังพลัดหลงจากที่พักพนักงานแกร๊ปช่วยเหลือ (ชมคลิป)

สู่อ้อมอกพ่อแม่ชาวพม่า โผลกอดลูกชายวัยสองขวบหลังพลัดหลงจากที่พักพนักงานแกร๊ปช่วยเหลือ

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=Irz9cKZNLBk[/embedyt]

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 15 เมษายน 2564 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งจากนายภัทรธัน คาดประครอง อายุ 32 ปี และน.ส.ศรัญญา คาดประครอง อายุ 34 ปี สองสามีภรรยาและเป็นพนักงานส่งอาหารเดลิเวอร์รี่ หรือแกร๊ป ว่าพบเด็กชายวัยประมาณ 2 ขวบ พลัดหลงจากผู้ปกครอง อยู่ในอาหารหวาดกลัวตัวสั่นเทา เจ้าหน้าและพลเมืองดีพยายามช่วยกันปลอบ ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ พร้อมทั้งถ่ายภาพโพสต์ลงบนโลกโซเชียลเน็ตเวิล์ค เพื่อติดตามหาพ่อและแม่ของเด็ก


สอบถามนายภัทรธัน คาดประครอง อายุ 32 ปี และน.ส.ศรัญญา คาดประครอง อายุ 34 ปี สองสามีภรรยา ทราบว่าขณะที่กลับจากส่งอาหารให้ลูกค้า สังเกตเหตุเด็กชายวัยสองขวบกำลังเดินข้ามถนนไปมา เป็นที่หน้าหวาดเสียวจากการเกิดอุบัติเหตุ จึงรีบจอดรถจยย.ที่ใช้เป็นยานพาหนะส่งอาหารขวางถนน แล้วรีบเข้าไปอุ้มเด็กเข้าริมทาง ก่อนจะนำมาขอความข่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ โดยมีพลเมืองดีอีกคนติดตามมาช่วยดูแลอย่างใกล้ชิด


ต่อมาไม่นานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งว่ามีผู้ปกครองคือบิดาและมารดา กำลังติดตามหาบุตรชาย วัยประมาณ 2 ขวบได้พลัดหลงออกจากบ้านไป ในพื้นที่ใกล้เคียงกับจุดที่พบเด็ก จึงได้รับตัวมาดูว่าใช้บุตรชายที่หายไปหรือไม่ เมื่อมาถึงทันทีที่พ่อและแม่เห็นหน้าลูกชายอันเป็นที่รัก ก็กลั่นน้ำตาไหวไม่โผลเข้าโอบกอดและหอมด้วยความดีใจ


เบื้องต้นทราบชื่อบิดาและมารดาคือนายจอมินเต๊ะ 31 ปี และผิว อายุ 30 ปี สัญชาติพม่า อาชีพช่างสี เปิดเผยว่า ก่อนที่ลูกชายวัยสองขวบชื่อน้องโทน หายไปนั้นตนทั้งสองได้ปรึกษาคุยงานกับเจ้านาย โดยให้ลูกชายนอนอยู่ในห้องพัก แต่เมื่อกลับมาก็ไม่พบลูกชายแล้วจึงพากันออกตามหา และแจ้งขอความข่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนกระทั่งทราบว่ามีพลเมืองดีช่วยเหลือไว้ได้อย่างปลอดภัย ก็รู้สึกดีใจมากพร้อมทั้งพนมมือไหว้ขอบคุณพลเมืองดีและเจ้าหน้าที่ที่ข่วยเหลือในครั้งนี้ด้วย

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

You may have missed