นครนายก กบแสนรู้ ชอบมานั่งเก็กหล่อตรงจุดเชคอินให้คน ถ่ายเซลฟี่ (ชมคลิป)

กบแสนรู้เชื่องไม่หนีชอบถ่ายรูปคู่กับคนนั่งตรงจุดรับแขกหน้าทางเข้ากุฏิเจ้าอาวาส

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=_rL3vahoO1U[/embedyt]

 

ที่นครนายก บริเวณหน้ากุฏิเจ้าอาวาส หลังได้ทราบว่ามีกบแสนรู้ เชื่อง ฉลาด ไม่หนี ชอบมานั่งคู่กับกบรูปปั้น (กบปลอม)ให้คนถ่ายเซลฟี่ จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปยัง วัดช้าง หมู่ 3 ต.บ้านนา ต.บ้านนา อ.บ้านนา จ.นครนายก และได้เดินไปรอบๆบริเวณหน้ากุฏิเจ้าอาวาสก็ได้พบกับเจ้ากบ ประมาณ40 กว่าตัว อาศัยอยู่บ่อน้ำล้นที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนัก

โดยบริเวณดังกล่าวนั้นได้จัดเป็นสวนดอกไม้เป็นจุดถ่ายรูป เชคอิน เวลาใครมาติดต่อขอพบเจ้าอาวาส แต่ที่น่าแปลกใจมากกว่านั้นมันมีเจ้ากบนี่แหล่ะที่เป็นจุดเด่นของของพื้นที่นี้ชอบออกมานั่งนิ่งๆกับกบรูปปั้นทำทีเหมือนว่าข้านี่ก็มาดเท่ห์ไม่แพ้กันที่โดดเด่นของเจ้ากบพวกนี้ก็คือเเสนรู้ เชื่อง ไม่หนี สามารถเอามือจับและรูปหัวเล่นได้ ศึ่งผิดกับกบทั่วไปเพราะส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็นกบเลี้ยงหรือกบธรรมชาติทั่วไปมันจะกลัวคนแต่อันนี้ไม่กลัวบางเวลาถ้ามีฝนตกน้ำขังก็จะออกมาเล่นน้ำฝนกันแล้วมันก็จะกลับเข้าไปนอนที่เดิม

สอบถามนายสรุพล ดีเจริญ หรือนายกบ ที่เป็นคนดูแลกบเล่าให้ฟังว่ากบพวกนี้มีประมาณ40กว่าตัวญาติโยมเค้าซื้อกันมาปล่อยเอาบุญเจ้าอาวาสเค้าก็เลยเลี้ยงไว้ในสระนี้แบบธรรมชาติไม่ได้กั้นและไม่ได้คุมอะไรปล่อยให้กบเหล่านี้อยู่กันแบบคุ้นคนจนเชื่องและแสนรู้ชอบขึ้นมานั่งคู่กับกบรูปปั้นให้คนถ่ายรูป เชื่องแบว่าคนมานังจับตัวมันลูบหัวเล่นได้ ล่าสุดมีผู้หญิงเห็นมันนั่งคู่กับรูปปั้นเอามาจับตกใจร้องกรี้ดลั่นวัดตกใจว่าทำไมมันถึงนิ่มๆที่แท้เป็นกบจริง

แต่เจ้ากบก็ไม่ได้ร้ายใครจนมีคนมาถ่ายรูปคู่กะมันและก็ถ่ายตอนเวลามันเก็กหล่อกับกบรูปปั้น บางครังมีฝนตกน้ำก็จะท่วมลานจอดรถเจ้ากบพวกนี้ก็จะออกมาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานพอน้ำลดพวกมันก็จะกับมาที่สระเหมือนเดิม บางทีก็น่าสงสารเป็นเพราะความเชื่องก็โดนรถทับตายไปบ้างจนคนพื้นที่แถวนี้รู้กันดีว่าเป็นกบวัดช้างแสนรู้ใครจับมันได้เค้าก็จะเอามาปล่อยไว้ที่เดิม …

(สัมภาษณ์ นายสุรพล ดีเจริญ คนดูแลกบ)

 

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่// ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก

You may have missed