ตชด.445 ทหาร อส. จับอดีตรองประธานชุมชุน ขับรถรับจ้างมาส่งยาไอซ์ รับสารภาพทำมาแล้ว 7-8 ครั้ง อ้างเพราะ ไวรัสโควิด19 เลยหันมาทำ (ชมคลิป)

ยะลา-ตชด.445 ทหาร อส. จับอดีตรองประธานชุมชุน ขับรถรับจ้างมาส่งยาไอซ์ รับสารภาพทำมาแล้ว 7-8 ครั้ง อ้างเพราะ ไวรัสโควิด19 เลยหันมาทำ

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=7MU5KxxKdOs[/embedyt]

 

เมื่อวันที่ 13 ก.ย.63 พ.ต.ท.กรณ์ ไชยเสือ ผบ.ฉก.ตชด.44 สืบทราบว่า มีการลักลอบขนยาเสพติดจากหมู่บ้านติดชายแดนไทย-มาเลเซีย แล้วนำเข้ามาจำหน่าย ในเขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา จึงสั่งการให้ ชุดปฏิบัติการข่าวลับประสาน พ.ต.ท.ชัชชัย กอศิริวลานนท์ ผบ.ร้อย ตชด.445 ร.ต.อ.วสุพล คชวงค์ หน.ชปข.ตชด.445 นายชาคร คงเสรีกุล ปลัดอำเภอเบตง นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด. ทหาร อส. เข้าจับกุม นายอิดิเระ ซีติ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75/10 ถ.กาแป๊ะฮูลู ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งอดีตเคยเป็นรองประธานชุมชนแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองเบตง พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 1 ถุง น้ำหนัก 10 กรัม โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ซึ่งใช้ในการติดต่อซื้อขายยาเสพติด ที่บริเวณลานจอดรถของโรงแรมแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองเบตง


การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้จับกุมนายอารี บาราเฮ็ม อายุ 57 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์จำนวน 1 ถุง น้ำหนัก 2 กรัมได้ที่ห้องพักเลขที่ 3312 ของโรงแรมแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองเบตง และมีการซัดทอดว่าได้นำยาไอซ์มาจากนายอิดิเระ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการวางแผนขยายผล โดยโทรศัพท์ไปสั่งซื้อยาไอซ์จำนวน 10 กรัม ราคา 8,000 บาท นัดส่งที่บริเวณโรงแรม ต่อมานายอดิเราะ ได้ ขับรถยนต์รับจ้างไม่ประจำทางสีเหลือง หมายเลขทะเบียน 30-0553 ยะลา หรือ รถตุ๊กตุ๊ก มาจอดที่ลานจอดรถภายในโรงแรม เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจับกุมได้พร้อมของกลางดังกล่าว


จากการสอบสวน รับสารภาพว่า รับยาไอซ์มาจากในหมู่บ้านติดชายแดนไทยมาเลเซีย ประมาณ 7-8 ครั้งแล้ว จากนั้นก็จะนำมาส่งให้ลูกค้าในเขตเทศบาลเมืองเบตง โดยได้รับค่าจ้างครั้งละ 1,000 บาท ส่วนสาเหตุที่มารับจ้างส่งยาไอซ์ เพราะตนมีอาชีพขับรถรับจ้างไม่ประจำทางในเขตเทศบาลเมืองเบตง ตั้งแต่มีสถานการณ์ไวรัสโควิด19 และมีการปิดด่านพรมแดนไทยมาเลเซียทำให้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียไม่สามารถเดินทางเข้ามาได้ รายได้จึงลดลง ไม่พอที่จะเลี้ยงครอบครัว จึงหันมาส่งยาเสพติด แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เพราะเจ้าหน้าที่มีการสืบสวนหาข่าวติดตามดูพฤติกรรมมานานแล้ว ตั้งแต่สมัยเป็นรองประธานชุมชน
เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าว ธานินทร์ โพธิทัพพะ
ปื๊ด เบตง 0872963998

You may have missed