สงขลา-รองเจ้าคณะจังหวัดสงขลาร่วมกับนักธุรกิจหมื่นล้านชาวมาเลย์ แจกถุงยังชีพนับพันชุด

สงขลา-รองเจ้าคณะจังหวัดสงขลาร่วมกับนักธุรกิจหมื่นล้านชาวมาเลย์ แจกถุงยังชีพนับพันชุด

 

ที่ วัดนาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา พระครูสุวัฒนาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดสงขลา และเจ้าอาวาสวัดนาทวี ร่วมกับนายเสี่ยวจาง ชาวมาเลเซียนักธุรกิจโรงแรมชื่อดังที่ด่านนอก อ.สะเดา จ.สงขลา และอีกหลายๆธุรกิจ นับหมื่นล้าน ได้นำถุงยังชีพ จำนวนกว่าพันชุด มาทำการมอบให้กับพ่อแม่ พี่น้องชาวอำเภอนาทวี หลังจากที่ไวรัสโควิด 19 ได้คลี่คลายไประดับหนึ่ง และหลายๆธุรกิจเริ่มเปิดกิจการ แต่พี่น้องประชาชนชาวอำเภอนาทวี บางรายยังไม่ฟื้นตัว ทางวัดนาทวีจึงร่วมกับนายเสี่ยวจาง นำถุงยังชีพมาแจกเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนได้ระดับหนึ่ง


ทางด้านพระครูสุวัฒนาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดสงขลา/เจ้าอาวาสวัดนาทวี กล่าวว่า ขอเจริญพร ทางวัดนาทวีได้เปิดโรงทานประมาณ 2 เดือนมาแล้ว หลังจากนั้นก็ได้เห็นว่า เหตุการณ์ของโควิด ได้คลี่คลายลงก็เลยได้ประชาสัมพันธ์กับญาติโยมว่าเรื่องโรงทานที่เราแจกอาหารสดแต่ละวันที่ผ่านมาตั้งแต่ต้นเดือนมีนา เมษา มานี้เราก็ได้หยุดแต่เราก็ได้ดำเนินการณ์แจกข้าวสารเดือนละครั้งซึ่งครั้งหนึ่งก็ประมาณหนึ่งพันหนึ่งร้อยชุด ก็โดยได้เอาพี่น้อง ญาติโยม พุทธบริษัทที่มีความลำบากในเขตชุมชนโดยให้มีผู้ใหญ่บ้านกลั่นกรองและคัดเลือกมาหมู่บ้านหนึ่งร้อยบ้างสองร้อยบ้าง สองร้อยคนก็ได้มาร่วมกัน เดือนนี้เราก็แจกวันนี้

เดือนหน้าเราก็แจกอีก แจกไปสักสองสามเดือน เพราะว่าหลังจากที่โรคไวรัสโควิด เกิดขึ้นมา ญาติโยม พี่น้อง ที่มีความลำบากอยู่ในชุมชนในหมู่บ้าน พูดง่ายๆว่าเขาก็ยังไม่ฟื้นตัว แล้วบางคนบางท่านก็มีความเดือดร้อนมาก ถึงจะพอทำงานได้ แต่ถามตอนนี้ที่หามาได้ เงินทองที่หามาได้ก็ไม่เหลือ แล้วช่วงนี้ช่วงฤดูฝนด้วย ยางก็ตัดไม่ได้ ยางพาราก็กรีดยังไม่ได้ ก็เลยทางวัดร่วมกับผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ที่สำคัฐที่สุดก็คือ ท่านคุณจาง เขาเรียกเถ้าแก่จาง เจ้าของเอ็มบีไอ เป็นโรงแรมที่อยู่ด่านนอกได้จัดของมาให้ เพราะว่าท่านเห็นครั้งก่อนชาวบ้านมีความลำบากก็เลยจัดของมาให้ ออกมาให้ทั้งหมดพันกว่าชุด เถ้าแก่จางเป็นคนดูแล แล้วให้ทางวัดดำเนินการแจกจ่ายไป เพื่อช่วยเหลือ ประทั่งเล็กๆน้อยๆให้กับพี่น้องประชาชนญาติโยมเป็นการช่วยเหลือสงเคราะห์ซึ่งกันและกัน

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

You may have missed