สงขลา-สองสามีภรรยาเจ้าของรถเข็นชายสองเฟรนฟรายชีสและไก่แซ่บซี๊ดดดดเจอวิกฤติโควิด-19

สงขลา-สองสามีภรรยาเจ้าของรถเข็นชายสองเฟรนฟรายชีสและไก่แซ่บซี๊ดดดดเจอวิกฤติโควิด-19

 

ได้รับผลกระทบเนื่องจากงานหลักขายออกบูธต่างจังหวัดเป็นงานประเภท OTOP เมื่องานโดนยกเลิกหมด แต่ก็มาพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสหาความมั่นคงให้กับตัวเอง จะต้องขายอยู่กับที่ดีกว่า โดยเฉพาะเป็นช่วงวิกฤติโควิด-19 เปิดขายเพียง 1 สัปดาห์ ลูกค้าเริ่มรู้จักเฟรนฟรายชีสและไก่แซ่บซี๊ดด ผลตอบรับดีพลิกความคาดหมาย ยอดขายทะลุเกินเป้าทุกวัน ฉวยโอกาสน้ำขึ้นให้รีบตักเปิดสาขา 2 ทันทีพรุ่งนี้ที่ตลาดกลางคืนวชิรา
นางระพีพรรณ เตะทอง วัย 29 ปี และนายอดิเทพ แก้วนิยม สองสามีภรรยาเจ้าของรถเข็นชายสองเฟรนฟรายชีสและไก่แซ่บซี๊ดดดดที่เพิ่งมาเปิดขายเฟรนฟรายชีสเกือบ 20 ชีส ที่ไม่เหมือนของใคร ที่บริเวณชุมชนถนนเตาอิฐ เขตเทศบาลนครสงขลา หลังได้รับได้รับผลกระทบวิกฤติโควิด-19 หวังเพียงให้ดำรงชีวิตอยู่ได้เลี้ยงครอบครัวไปแต่ละวันเท่านั้น หลังเปิดขายเพียง 1 สัปดาห์ ลูกค้าเริ่มรู้จัก เฟรนฟรายชีสและไก่แซ่บซี๊ดด ผลตอบรับดีพลิกความคาดหมาย ยอดขายทะลุเกินเป้าทุกวัน


นางระพีพรรณ เตะทอง เล่าว่า เนื่องจากได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 แต่ก็มาพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส เนื่องจากปรกติอาชีพหลักจะขายเฟรนฟรายชีสและไก่แซ่บซี๊ดดดดออกบูธต่างจังหวัดเป็นงานประเภท OTOP มาตลอด พองานโดนยกเลิกหมด จากวิกฤติโควิด-19 คิดว่า ทำอย่างไรที่จะต้องหาความมั่นคงให้กับตัวเอง ก็เลยคิดว่า ขายอยู่กับที่ดีกว่า โดยเฉพาะเป็นช่วงวิกฤติโควิด-19 ที่ทุกคนได้รับผลกระทบเหมือนกันหมด ตกงานไม่มีงานทำเหมือนกับตัวเอง ก็มาได้ที่ขายตรงนี้ที่บริเวณชุมชนถนนเตาอิฐ ในช่วงที่เปิดขายช่วงแรกคิดเพียงแต่ว่า ขายให้พออยู่รอดแต่ละวัน ประมาณ 1,000 -2,000 บาท เพื่อนำรายได้ไปเลี้ยงครอบครัว แต่เมื่อเวลาผ่านไปเพียง 1 สัปดาห์ ลูกค้าเริ่มรู้จัก เนื่องจากของที่ขายที่เป็นจุดเด่นก็คือเฟรนฟราย เพราะจะมีชีสเกือบ 20 ชีส ที่ไม่เหมือนของใครที่นี่เลย และที่สำคัญสิ่งของทุกอย่างทำเอง ก็เลยเป็นจุด ดึงดูดลูกค้า เพราะว่าลูกค้าที่มาซื้อแล้วมาซื้อซ้ำ แล้วก็มาซื้ออีก ช่วยรีวิวให้ เขาจะลงรีวิวให้กัน ก็เลยลูกค้าตอบรับดี ไม่ได้คิดว่า ผลตอบรับจะดีขนาดนี้ แต่พลิกความคาดหมาย ยอดทะลุเกินเป้าทุกวัน ไม่นึกว่าวิกฤติโควิด-19 จะสามารถพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสได้ และรีบฉวยโอกาสน้ำขึ้นให้รีบตักเปิดสาขา 2 ทันทีพรุ่งนี้ ที่ตลาดกลางคืนวชิราถนนทะเลหลวง


สำหรับเมนู จะมีไก่ป๊อบชุดละ 49 บาท ระเบิดชีสราดชีสได้ 2 อย่าง ,เอ็นไก่ทอดชุดละ 49 บาท ,ไก่ป๊อบ + เอ็นไก่ชุดละ 59 บาท ราดชีสได้ 2 อย่าง, ไก่ป๊อบ + เฟรนฟรายชุดละ 59 บาท ราดชีสได้ 3 อย่าง ,ไก่ป๊อบเฟรนฟราย + เอ็นไก่ ชุดละ 69 บาท ราดชีสได้กี่อย่าง 4 อย่าง คลุกผงฟรี 1 อย่าง ,หากจะเพิ่มชีสคิดราคาอย่างละ 10 บาท
โดยมาเปิดร้านขายตั้งแต่ 10.00- 21:00 น. เนื่องจากบ้านอยู่ไม่ไกลจากจุดที่ขายมากนัก สามารถนำรถเข็นกลับถึงบ้านได้ ไม่เกินครึ่งชั่วโมง ก่อนเคอร์ฟิว
นางระพีพรรณ เตะทอง เปิดเผยเพิ่มเติมว่า เพิ่งมาขายได้ 10 กว่าวันเอง หลังจากที่เกิดวิกฤติโควิด-19 ก็มีผลกระทบกับงาน เนื่องจากขายออกบูธต่างจังหวัดเป็นงานประจำเป็นงานประเภท OTOP ก็เลยต้องมาติดวิกฤต มิฉะนั้นจะต้องอยู่เปล่าๆ จึงต้องมาหาที่ขายก็เลยได้ที่ตรงนี้ ขายมาประมาณ 2 อาทิตย์ได้ ก็ผลตอบรับดีอยู่ ผลตอบรับดีมาก ที่เป็นจุดเด่นก็คือเฟรนฟราย เพราะจะมีชีสเกือบ 20 ชีส ก็จะไม่เหมือนของใครที่นี่เลย สิ่งของทุกอย่างทำเอง ก็เลยเป็นจุดดึงดูดชีส ดึงดูดลูกค้า เพราะว่าลูกค้าที่มาซื้อแล้วก็มาซื้ออีก ยังช่วยรีวิวให้นะ เขาจะลงรีวิวให้กัน ก็เลยลูกค้าตอบรับดี
อยากจะฝากถึงลูกค้าลองมาชิมกันได้ พอดีเพิ่งมาเปิดใหม่ ของที่ลูกค้าทุกคน ได้ไปเป็นของที่ร้อน สะอาด เพราะของทำวันต่อวันทั้งหมดเลย ลองมาดูได้ อร่อย ชีสเรามีให้เลือกเกือบ 20 ชีสเลย

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

You may have missed