สงขลา-เกิดอุบัติเหตุหมู่กระบะยางแตกพุ่งข้ามเกาะกลางชนประสานงากับรถโดยสารสองแถว และถูกรถ 6 ล้อ บรรทุกน้ำมันชนท้ายซ้ำ ทั้งคนขับและผู้โดยสารเจ็บ 20 ราย ซึ่งมีทั้งเด็กนักเรียนและคนทำงาน และมีเด็กนักเรียนวัย 13 ปี เสียชีวิตคาที่ (ชมคลิป)

สงขลา-เกิดอุบัติเหตุหมู่กระบะยางแตกพุ่งข้ามเกาะกลางชนประสานงากับรถโดยสารสองแถว และถูกรถ 6 ล้อ บรรทุกน้ำมันชนท้ายซ้ำ ทั้งคนขับและผู้โดยสารเจ็บ 20 ราย ซึ่งมีทั้งเด็กนักเรียนและคนทำงาน และมีเด็กนักเรียนวัย 13 ปี เสียชีวิตคาที่

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=5Tc3w2x36u4[/embedyt]

เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 27 ก.พ. 63 ร.ต.ท.ขรรค์ชัย แก้วทอง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.สทิงพระ จ.สงขลา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุหมู่รถยนต์กระบะชนประสานงากับรถโดยสารสองแถวและรถ 6 ล้อ บรรทุกน้ำมัน เหตุเกิดบนถนนสายสงขลา-ระโนด พื้นที่ ม.3 ต.วัดจันทร์ อ.สทิงพระ ฝั่งขาออกจากตัวเมืองสงขลา มีทั้งผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกับหน่วยกู้ภัยในพื้นที่


ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อมาสด้า แบบแค็ป สีดำ ทะเบียน บฉ-8898 สงขลา ชนประสานงากับรถโดยสารสองแถวสายสงขลา-สทิงพระ สีแดง ทะเบียน 10-5977 สงขลา และมีรถ 6 ล้อบรรทุก 6 ล้อ 71-2476 สงขลา ที่ชนท้ายรถโดยสารอีก 1 คัน โดยรถทั้งรถกระบะและรถโดยสารสภาพพังยับเยิน ส่วนรถบรรทุกน้ำมันเสียหายเล็กน้อย


ขณะที่ผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้มีทั้งหมดหมด 20 คน ทั้งคนขับรถยนต์กระบะยี่ห้อมาสด้า ที่ขับมาเพียงลำพัง ทราบชื่อ นายรื่น คงไข่ ส่วนที่เหลือเป็นคนขับและผู้โดยสารที่มากับรถโดยสารสองแถว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยมจากในตัวเมืองสงขลา และคนวัยทำงาน นอกจากนี้ยังมีเด็กนักเรียนชายวัย 13 ปี คือ ด.ช.ธาวิน สงมาก เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย โดยทางหน่วยกู้ภัยทั่งในพื้นที่และใกล้เคียงได้ช่วยกันนำร่างของผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสทิงพระ เป็นการด่วน และในจำนวนนี้มี 9 ราย ที่อาการค่อนหนัก และต้องถูกส่งตัวไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลสงขลา


สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ในช่วงเกิดเหตุรถยนต์กระบะยี่ห้อมาสด้า สีดำ ที่กำลังขับมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองสงขลาได้เกิดยางล้อหน้าฝั่งคนขับระเบิด และรถเสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางมาชนประสานงาเข้ากับรถโดยสารสองแถวที่รับผู้โดยสารที่ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนและคนวัยทำงานจนพังยับ และหลังจากจากนั้นรถ 6 ล้อ บรรทุกน้ำมันที่ขับตามหลังรถโดยสารสองแถว

และหยุดรถไม่ทันก็ได้พุ่งชนท้ายรถสองแถวจนผู้โดยสารเทกระจาดกันลงมากองเต็มพื้นถนนกว่า 20 คน โดยเฉพาะผู้โดยสารบางส่วนที่โหนท้ายรถได้รับบาดเจ็บสาหัส และมีเด็กนักเรียนวัย 13 ปี เสียชีวิตคาที่
เบื้องต้นเจ้าหน้าเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และจะมีการเรียกตัวคนขับรถมาสอบสวนในรายละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

You may have missed