ยะลา-เบตงชาวบ้านผงะ พบงูจงอางนอนขดอยู่ใต้ตู้ที่เก็บของ (ชมคลิป)

อำเภอเบตงพบงูจงอางซุกใต้ตู้เก็บของ เจ้าของเผย แมวเดินวนเวียน สงสัยจึงก้มดูถึงกับผงะรีบเผ่นแทบไม่ทัน รีบแจ้งหน่วยกู้ภัยมาช่วยจับ พบงูจงอางยาว 4 เมตร น้ำหนัก 7 กก.

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=hSPCIQUC2oQ[/embedyt]

วันที่ 23 ม.ค. 63ที่บ้าน เลขที่ 93 หมู่ที่ 1 ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถานเบตงได้รับแจ้งจากนายธีระพันธ์ ศิริแสง อายุ 35 ปี เจ้าของบ้าน ให้มาตรวจสอบที่บ้าน โดยเจ้าของบ้านแจ้งว่าพบมีงูนอนขดใต้ตู้เก็บของ เมื่อหน่วยกู้ภัยมาถึงจึงค่อยๆ ก้มดูใต้ตู้เก็บของถึงกับตกใจ เนื่องจากเห็นงูจงอาง ขนาดญษซเกือบ 4 เมตร นอนขดอยู่ที่ใต้ตู้เก็บของ ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถานเบตงจึง ได้นำอุปกรณ์จับงูมาโดยได้ยืนห่างจากตู้เก็บของโดยยืนอยู่ด้านนอกบ้าน เนื่องจากงูจงอางตัวดังกล่าว ดุร้าย ขยับตัวเลื้อยไปมาแลบลิ้นชูคอจะฉก จนหน่วยกู้ภัยต้องถอยหนีออกห่าง


ต่อมางูจงอางได้เลื้อยฏ,ฐเข้าไปใต้ตู้เก็บของ หน่วยกู้ภัยจึงรีบนำอุปกรณ์จับงูโดยใช้บ่วงปลายท่อพีวีซี รวบที่หัวไว้จนงูขยับไม่ได้ โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยใช้เชือกมัดที่หัวไว้ ส่วนอีกคนก็เข้าไปคว้าจับที่หัวงูไว้อีกข้าง จากนั้นก็ช่วยกันลากออกจากบ้านมา เมื่อชาวบ้านเห็นความยาวและใหญ่โตของงูจงอางถึงกับพากันส่งเสียงฮือฮาด้วยความกลัว กับขนาดของมันโดยพบว่างูจงอางตัวดังกล่าวมีความยาว 4 เมตร น้ำหนัก 7 กก.จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้จับงูใส่กระสอบเพื่อนำไปปล่อยตามธรรมชาติต่อไป


ข่าว ธานินทร์ โพธิทัพพะ
ปื๊ด เบตง 0872963998

You may have missed