รองผบ.ทบ.เป็นประธานงานวันเด็กกองทัพบก พล.ม.2 รอ. สนามเป้า (ชมคลิป)

รองผบ.ทบ.เป็นประธานงานวันเด็กกองทัพบก พล.ม.2 รอ. สนามเป้า

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=0VnbQlChJJY[/embedyt]

วันที่11มกราคม2563  รอง ผบ.ทบ. เป็นประธานงานวันเด็กกองทัพบก ยืนยัน ให้ความสำคัญกับเด็กและเยาวชนทุกคน เชื่อหากเด็กมีคุณภาพในวันนี้ จะเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ ทำประโยชน์เพื่อชาติในวันข้างหน้า พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานจัดกิจกรรมทางทหารเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 บริเวณพื้นที่ภายใน กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ ถ.พหลโยธิน โดยมีพิธีเปิด ได้มีการแสดงดนตรีออเครสตร้า จากโรงเรียนสารสาสน์วิเทศ 4 สาขาได้แก่ สาขาบางบัวทอง สาขาร่มเกล้า สาขาราชพฤกษ์ และสาขาสายไหม อีกทั้งยังมีการร้องประสานเสียงโดยใช้นักเรียนจำนวน200กว่าท่าน


หลังจากนั้น พล.อ.ณัฐพล กล่าวเปิดงานว่า กองทัพบกและให้ความสำคัญกับกิจกรรมเด็กแห่งชาติ และให้ความสำคัญกับเยวชนทุกคน เพราะเชื่อว่าเด็กในวันนี้คือผู้ใหญ่ในวันหน้า ฉะนั้นในวันนี้ถ้าเป็นเด็กที่มีคุณภาพ วันหน้าก็จะเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพเช่นกัน และชื่นชมเด็กๆที่เล่นดนตรีเปิดงาน และชื่นชมผู้ปกครองที่เลี้ยงดูเด็กๆมาเป็นอย่างดี พร้อมกันนี้ พล.อ.ณัฐพล ได้ทำการจับฉลากมอบของขวัญแก่เด็กๆที่มาร่วมงาน3รางวัลใหญ่ และมอบทุนการศึกษาจำนวน 4 ทุน แก่เด็กและเยาวชน จาก จังหวัดชายแดนใต้

จากนั้นพล.อ.ณัฐพล ได้เยี่ยมชมนิทรรศการโครงการจิตอาสาพระราชทาน ร้านค้าจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งชมการแสดงยุทโธปกรณ์ทางทหาร อาทิ อาวุธประจำกาย ปืนใหญ่ ยานยนต์ล้อสายพาน รถถัง อากาศยาน เรือพลังงานลม เป็นต้น
บรรยากาศกิจกรรมงานวันเด็กประจำปี 2563 บริเวณพื้นที่ภายในกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ ถนนพหลโยธินได้มี ผู้ปกครองพาเด็กๆ ลูกหลานภายในครอบครัวมาเที่ยวงานวันเด็กในวันนี้ โดยภายในงานจะ มีกิจกรรมถ่ายรูปกับรถถังซึ่งรถถังได้นำมาจากรายจังหวัดมารวมกันที่นี่เพื่อให้น้องๆเด็กๆที่มาเที่ยวได้ถ่ายรูปกับรถถังและเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆด้วย

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมจากผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและอาหารต่างๆในบริเวณงานด้วย เพื่อให้เด็กๆได้อิ่มอร่อยและเล่นสนุกไปกับกิจกรรมภายในงาน

อย่างไรก็ตาม ผู้ปกครองที่พาลูกหลานมาเที่ยวในงานวันนี้ได้เตรียมถุงผ้าขนาดใหญ่ หรือถุงที่สามารถบรรจุของได้จำนวนมากเพื่อพาลูกหลานมารับของรางวัลในบริเวณงานด้วย

You may have missed