ประจวบคีรีขันธ์-ไต๋เรือบ้านกรูดแจ้งความโรงพักหลังครูบำนาญสารภาพใช้ปืนยาว.22 ติดกล้องเล็งส่องสุนัขตายคาที่

ประจวบคีรีขันธ์-ไต๋เรือบ้านกรูดแจ้งความโรงพักหลังครูบำนาญสารภาพใช้ปืนยาว.22 ติดกล้องเล็งส่องสุนัขตายคาที่

 

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 3 มกราคม ร.ต.อ.จรัญ สุขสวัสดิ์ พนักงานสอบสวน สภ.ธงชัย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ได้รับแจ้งจาก นายนาวี จิตร์วัตรหรือไต๋บอล อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 229 หมู่ 2 ต.ธงชัย ให้ไปตรวจสอบซากสุนัขเพศเมียสีน้ำตาลดำชื่อ”จีโน่” ที่เลี้ยงไว้ถูกยิงด้วยกระสุนปืนเข้าที่ชายโครงซ้ายทะเลด้านขวานอนตายในสวนมะพร้าวใกล้บ้านพักและสุนัขในบ้านอีกตัวถูกยิงบาดเจ็บ โดยแจ้งว่าผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนบ้านรายหนึ่งอดีตข้าราชการครูบำนาญ โรงเรียนธงชัยวิทยา หลังสารภาพว่าใช้อาวุธปืนยาวขนาด .22 ติดกล้องเล็งระยะไกลยิงสุนัขตัวดังกล่าว เนื่องจากเข้าใจว่าเป็นสุนัขที่เข้าไปกัดไก่ชนที่เลี้ยงไว้จำนวนมากในบริเวณบ้าน

จากนั้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งให้นำสุนัขไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลสัตว์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์หัวหิน เพื่อหาร่องรอยและหัวกระสุน และเรียกผู้ถูกกล่าวหาไปสอบปากคำพร้อมนำอาวุธปืนไปมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อนำไปตรวจสอบกับหัวกระสุนที่พบในซากสุนัข หากเข้าข่ายความผิดก็จะแจ้งข้อหา ทำให้เสียทรัพย์ ยิงปืนในเมือง หมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร สำหรับสุนัขที่ลบาดเจ็บถือว่าเข้าข่ายความผิดตามพระราชบัญญัติ ( พ.ร.บ.)ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ 2557

นายนาวี กล่าวว่า ภายในบ้านพักเลี้ยงสุนัขไว้ 3 ตัว ช่วงเช้าที่ผ่านมาสุนัข จีโน่ และ สุนัขเพศเมียอีกตัวที่บุตรสาวเลี้ยงไว้ได้ไปลงเล่นในน้ำในลำคลองสาธารณะ ห่างจากบ้านักของผู้ก่อเหตุประมาณ 100 เมตร ต่อมาญาติได้ยินเสียงปืนดังขั้นสองนัดจึงไปวิ่งไปดุพบสุนัขถูกยิงตายที่ 1 ตัวและบาดเจ็บ 1 ตัว เมื่อพบผู้ก่อเหตุได้สอบถามจึงทราบว่าเป็นผู้ลงมือยิง เนื่องเข้าใจผิดว่าเป็นสุนัขตัวเดียวกันที่เคยเข้าไปกัดไก่ชนที่เลี้ยงไว้ สำหรับ”จีโน่ เป็นสุนัขพันธ์ที่ตนจะนำขึ้นเรือประมงไปออกทัวร์ตกปลากับนักท่องเที่ยวเป็นประจำ ทั้งนี้ที่ผ่านมามีผู้ก่อเหตุเคยใช้อาวุธปืนยิงสุนัขของเพื่อนบ้านตายและบาดเจ็บหลายตัว บางตัวโชคดีเจ้าของนำไปรักษาได้ทัน แต่ไม่มีการแจ้งความดำเนินคดี สำหรับครั้งนี้ยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด


***นายนิพล ทองเก่า หัวหน้าศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781***

You may have missed