สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดยะลา จัดงานวันแรงงานแห่งชาติจังหวัดยะลา ประจำปี พ.ศ.2565

สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดยะลา จัดงานวันแรงงานแห่งชาติจังหวัดยะลา ประจำปี พ.ศ.2565


วันนี้ 29 เมษายน 2565 ที่บริเวณหน้าอาคารศูนย์ราชการกระทรวงแรงงาน อ.เมือง จ.ยะลา นางถนอมจิต แก้วเกื้อ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดยะลา ได้จัดให้มีกิจกรรมวันแรงงานแห่งชาตจังหวัดยะลา ประจำปี พ.ศ.2565 ภายใต้ชื่องาน “แรงงานยะลาร่วมใจ ห่างไกลยาเสพติด บำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม” มีนายอำนาจ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นการประธานในพิธี


ด้วยวันที่ 1 ของทุกปี รัฐบาลได้กำหนดให้เป็นวันแรงงานแห่งชาติ เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงาน ซึ่งถือว่าเป็นผู้ขับเคลื่อนที่มีบทบาทสำคัญต่อการผลิต การบริการอันเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาด้านเศรษฐกิจของประเทศ และกฎหมายคุ้มครองแรงงาน ได้กำหนดให้เป็นวันหยุดตามประเพณีของลูกจ้าง เพื่อให้ทุกฝ่ายได้ตระหนักถึงความสำคัญของผู้ใช้แรงงาน และกำหนดให้เป็นภารกิจหลักของสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด ซึ่งการจัดงานวันแรงงานแห่งชาติจังหวัดยะลา มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความสามัคคี และความร่วมมือกันระหว่าง นายจ้าง ลูกจ้าง พนักงานรัฐวิสาหกิจ และเจ้าหน้าที่ภาครัฐจังหวัดยะลา ให้เป็นพลังแผ่นดินในการต้านภัยยาเสพติด เป็นพลังในการสร้างสันติสุข รวมพลังในการทำประโยชน์แก่สังคม

โดยมีกิจกรรมสำคัญ อาทิ การตรวจสอบบริภัณฑ์ไฟฟ้า และมอบอุปกรณ์ไฟฟ้า การมอบเสื้อกีฬาและอาหารให้เยาวชน ณ สถานสงเคราะห์เด็กชายจังหวัดยะลา การวมพลปฏิญาณตน “รวมพลังแรงงานต้านภัยยาเสพติด” ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ สำเร็จด้วยดี ได้รับการสนับสนุนงบประมาณ สิ่งของรางวัลต่าง ๆ ตลอดจนการอำนวยสะดวกในทุก ๆ ด้านจากสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดยะลา สถานประกอบกิจการ รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานราชการในพื้นที่จังหวัดยะลา

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา