คดีรถของกลาง 36 คัน และ คดี อดีต ผกก.สภ.สะท้อน แจ้งความเอาผิด 2 สวส. ไม่คืบหน้าที่ ผกก.อ้าง มีนายระดับสูงช่วยเหลือ

คดีรถของกลาง 36 คัน และ คดี อดีต ผกก.สภ.สะท้อน แจ้งความเอาผิด 2 สวส. ไม่คืบหน้าที่ ผกก.อ้าง มีนายระดับสูงช่วยเหลือ

 


จากกรณีที่ พ.ต.อ.นิพนธ์ คงขวัญ ผกก.สภ.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา อดีต ผกก.สภ.สะท้อน อ.นาทวี จ.สงขลา ( ปี 2562-2564 ได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า รถของกลาง ( จยย.) ที่คนร้ายใช้ในการขนใบกระท่อม จากฝั่งประเทศมาเลเซียเข้ามาในพื้นที่ สภ.สะท้อน และ ถูก เจ้าหน้าที่ ทหาร,ปกครอง และ ตำรวจ ยึดไว้เป็นของกลาง ได้หายจากโรงเก็บรถของกลาง จำนวน 36 คัน ซึ่งจากการสืบสวน สอบสวน มีหลักฐานว่า มี เจ้าหน้าที่ตำรวจ หลายนาย ทั้ง สัญญาบัตร และ ประทวน ร่วมขบวนการหลายนายด้วยกัน และตนได้แจ้งความดำเนินคดีกับ พนักงานสอบสวน สภ.สะท้อน ระดับ พ.ต.ท. 2 นาย คือ พ.ต.ท.วีระนิต ใหม่ศิริ และ พ.ต.ท.สมภพ บุญจันทร์ ตามความผิด ม. 157 และ 158 เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา


ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความคืบหน้าของเรื่องที่เกิดขึ้นที่ สภ.สะท้อน กับ พ.ต.อ.นิพนธ์ คงขวัญ ซึ่ง พ.ต.อ.นิพนธ์ เปิดเผยว่า ยังไม่มีความคืบหน้า ทั้งในคดีที่ตนได้แจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับ สารวัตรสอบสวน ทั้ง 2 นาย เพราะผู้บังคับบัญชาของ นายตำรวจทั้ง 2 นาย ยังไม่มีการแจ้งข้อหาตาที่ตนได้แจ้งความไว้แต่อย่างใด ส่วนในเรื่องรถของกลางที่หายไปทั้งหมด ตนได้ทำหนังสือถึง พล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จว.สงขลา เพื่อทำการ สืบสวน ติดตามรถทั้งหมดด้วยตนเอง ซึ่งขณะนี้มี เจ้าหน้าที่ตำรวจ หลายนายได้สารภาพว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกับรถของกลาง รวมทั้งไดทำการสอบสวน

เจ้าของรถที่เป็นรถของกลาง ซึ่งยอมรับว่าได้จ่ายเงินเพื่อซื้อรถของกลางกลับไปใช้งาน เพราะเข้าใจว่าคดีสิ้นสุดแล้วz พ.ต.อ.นิพนธ์ ได้เปิดเผยว่า เรื่องรถของกลางที่หายไปของ สภ.สะท้อน อ.นาทวี จ.สงขลา มีการตั้งคณะกรรมการ สอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อหาคนผิดมาลงโทษ ซึ่งมี พ.ต.อ.เอนก ศรีคำอ้าย รอง ผบก. ภ.จว.สงขลา เป็นประธานคณะกรรมการ และมี พ.ต.อ.พิชัย กิระวานิช รอง ผบก.เป็นประธานการสอบสวน แต่ผ่านไปแล้ว 5 เดือน ยังไม่มีการเรียก เจ้าหน้าที่คนไหนไปสอบสวน ทำให้ตนได้รับความเสียหาย เพราะตนถูกตั้งกรรมการสอบสวนในฐานะที่ ในช่วงที่มีการทำผิด

ตนเป็น ผกก.สภ.สะท้อน ตนจึงต้องลงพื้นที่ติดตาม สืบสวน สอบสวน ด้วยตนเอง ในการ ติดตามรถของกลาง และหาคนผิดมาลงโทษ
ในขณะที่ พล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จว.สงขลา กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ได้มีการตั้งประธานกรรมการเพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริง และได้เรียก พ.ต.อ.นิพนธ์ คงขวัญ ผกก.สภ.ทุ่งตำเสา รวมทั้ง นายตำรวจผู้เกี่ยวข้อง มาสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการที่ได้รับการแต่งตั้งอยู่ระหว่างการสอบสวน เพื่อหาข้อเท็จจริง และใครผิดก็ว่ากันไปตาม พยาน หลักฐาน มามีการ ปกป้องคนผิดอย่างเด็ดขาด

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

You may have missed