ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเขต 6 สงขลา พรรคก้าวไกล เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียน กกต.สงขลา หลังพบ ร้อยเอกธรรมนัส ประกาศบนเวทีปราศรัยเข้าข่าย ผิด พรบ.เลือกตั้ง

ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเขต 6 สงขลา พรรคก้าวไกล เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียน กกต.สงขลา หลังพบ ร้อยเอกธรรมนัส ประกาศบนเวทีปราศรัยเข้าข่าย ผิด พรบ.เลือกตั้ง

 


เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น.วันที่ 12 มกราคม 26565 นายธิวัชร์ ดำแก้ว ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเขต 6 จังหวัดสงขลา พรรคก้าวไกล พร้อมทีมงานพรรคก้าวไกล ได้เดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดสงขลา เพื่อยื่นหนังสือให้กับนางพะเยีย ศิริโชติ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดสงขลา ร้องเรียน นายธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ว่าได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อช่วยหาเสียงช่วยผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ เข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง จากการปราศรัยสัญญาว่าจะให้เงินช่วยเหลือคนเดือดร้อน โดยมีนายกุศล เตะอะสัน เป็นหัวหน้าสืบสวนสอบสวน กกต. จังหวัดสงขลา เป็นผู้รับหนังสือร้องเรียนแทน


โดยนายธิวัชร์ ได้นำหลักฐานเป็นภาพคลิปวีดีโอ ในขณะที่นายธรรมนัส ปราศรัยบนเวที มามอบให้ทาง กกต.สงขลา เพื่อพิจารณา ก่อนที่จะกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ในวันนี้เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนที่ กกต หลังจากที่มีการปราศรัยบนเวทีเมื่อวันที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา ของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่เข้าข่าย ผิด พรบ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการเลือกตั้ง 2561 มาตรา 73 วงเล็บ 1 เรื่องการจูงใจ สัญญาว่าจะให้
เป็นมูลเหตุที่ร้องนะครับ ตรงข้อสองของเขา ที่เขาบอกว่า ถ้าไม่มีตังค์ ถ้าไม่รวย จะไปช่วยได้ไง พร้อมท่าล้วงเงิน ว่ามีตังค์ช่วย เอาไหมพี่น้อง อย่างนี่ล่ะครับ ตรงนี้ก็ตามที่ผมร้องไปก็เป็นหลักฐานชิ้นหนึ่งที่ส่ง กกต.นะครับ


โดยนายธิวัชร์ ยังบอกอีกว่า ในทางกฎหมายคุณธรรมนัส เป็นเลขาธิการพรรค และกรรมการพรรค ซึ่งหากเข้า พรบ.ว่าด้วยพรรคการเมือง ปี 60 มาตรา 22 ถ้าสอบสวนแล้วอันแรกผิด ก็จะมีผลต่อพรรคพลังประชารัฐด้วย
ส่วนทางด้านนายกุศล เตะอะสัน เป็นหัวหน้าสืบสวนสอบสวน กกต. จังหวัดสงขลา บอกว่า ได้ดำเนินการรับเรื่อง ตามกระบวนการ และได้ออกใบคำร้องให้กับผู้ร้อง ส่วนขั้นตอนต่อไปก็จะตรวจพิจารณาคำร้องว่าถูกต้อง ตามระเบียบของ กกต.หรือไม่ และจะรายงานให้กับ กกต.กลาง ทราบ ภายใน 24 ชั่วโมง

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

 

You may have missed