สงขลา-ข้าวเหนียวหมูห่อใบตอง เจ้าอร่อย หน้าไปรษณีย์สงขลา ที่มีหมูทอดสมุนไพร 4 รสชาติ

สงขลา-ข้าวเหนียวหมูห่อใบตอง เจ้าอร่อย หน้าไปรษณีย์สงขลา ที่มีหมูทอดสมุนไพร 4 รสชาติ

 

ช่วงนี้หมูแพงมีผลกระทบแต่ก็ยังขายราคาเดิมห่อละ 15 บาท ส่วนหมูทอดปรับขึ้นเพียง 5 บาท จากขีดละ 40 บาทขึ้นเป็น 45 บาท ซึ่งลูกค้าก็เข้าใจ
ร้านโกเล็กข้าวเหนียวหมูทอดห่อใบตอง ถนนนครใน บริเวณหน้าไปรษณีย์ เขตเทศบาลนครสงขลาอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ของนางภัคจิรา คำแต้ม อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นร้านข้าวเหนียวหมูทอดห่อใบตอง เจ้าอร่อย ร้านดังในเมืองสงขลา เปิดขายมานาน 15 ปี จนเป็นที่รู้จัก ของชาวเมืองสงขลาเป็นอย่างดี ถึงรสชาติความอร่อย ข้าวเหนียวหมูห่อใบตอง มีหมูทอด 4 รสชาติประกอบด้วย หมูทอดสมุนไพร


หมูทอดใบมะกรูด หมูแดงรสหวาน หมูสามชั้นทอดกระเทียมพริกไทยข้าวเหนียวอัญชัน ข้าวเหนียวใบเตย ข้าวเหนียวขาวและข้าวเหนียวดำ ห่อละ 15-30 บาท หมูทอดขีดละ 40 บาท รวมทั้งมีไก่ทอด ที่แสนกรอบอร่อย กรอบนอกนุ่มใน โดยเปิดขายตั้งแต่เวลา 06.30 น.– 10.30 น.

เนื่องจากในช่วงนี้หมูมีราคาแพง โดยเฉพาะหมูสามชั้น กก.ละ 200 บาท หมูเนื้อแดงก็กำลังขยับตามม้าเป็น 200 บาทเช่นเดียวกัน ทางร้านก็ได้รับผลกระทบแต่หมูเป็นห่อยังคงขายราคาเดิม 15 บาทขั้นต่ำ แล้วก็ 20บาท 30 บาทแล้วแต่ลูกค้าสั่ง สำหรับหมูทอดเป็นขีดจากราคาขีดละ 40 ขึ้น 5 บาท เป็น 45 บาท


แต่เนื่องจากทางร้าน มีเจ้าประจำที่ขายส่งหมูอยู่ โดยซื้อมาเป็นก้อนเลยและมาทำการสไลด์เอง โดยไม่มีการแยกส่วน ซื้อยกก้อน กิโลกรัมละ 145 บาทซึ่งในตลาดทรัพย์สินขณะนี้หมูเนื้อสามชั้นกิโลละ 200 บาท และเนื้อแดงกำลังจะขึ้นเป็น 200 แล้ว โดยที่ร้านใช้จะใช้หมูวันละ 30 กิโลกรัม
นางภัคจิรา คำแต้ม เจ้าของร้านข้าวเหนียวหมูทอดห่อใบตอง กล่าวว่า ในช่วงนี้หมูแพงมีผลกระทบ แต่ก็โอเค ปรับราคานิดหน่อย สำหรับหมูเป็นห่อยังคงขายราคาเดิม ส่วนหมูที่เป็นขีดก็ขึ้นมานิดนึง หมูเป็นห่อยังขายราคา 15 บาทขั้นต่ำ แล้วก็ 20บาท 30 บาทแล้วแต่ลูกค้าสั่ง สำหรับหมูทอดเป็นขีดจากราคาขีดละ 40 ขึ้นเป็น 45 บาท ในส่วนลูกค้าไม่มีปัญหาลูกค้าเข้าใจ

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

 

You may have missed