“คลิป” กู้ชีพไม้ขมสะเดา ช่วยจงอางขนาดใหญ่ติดไซดักปลา

“คลิป” กู้ชีพไม้ขมสะเดา ช่วยจงอางขนาดใหญ่ติดไซดักปลา

 


วันนี้ 6 มกราคม 2565 ขณะที่นายทวีศักดิ์ บุญเศษ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยของกู้ชีพไม้ขม ของเทศบาลเมืองสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา กำลังเข้าเวรกู้ภัยอยู่ก็ได้รับแจ้งจากนายสุมิตร นุธรรมโชติ บ้านเลขที่ 133/2 ต.ทุ่งหมอ อ.สะเดา ว่ามีงูตัวใหญ่ติดไซดักปลาของชาวบ้าน ที่บริเวณหลังบ้านของตนเองขอให้เจ้าหน้าที่กู้ชีพไม้ขม ช่วยนำอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื่อยคลานมาช่วยจับงูด้วย


หลังจากที่นายทวีศักดิ์ ฯ ได้รับแจ้งเหตุจึงได้เตรียมอุปกรณ์ในการจับงู แล้วจึงพร้อมด้วย นายพลยุทธ แซ่หลี และ น.ส.นราวดี แซ่เล่า เจ้าหน้าที่กู้ชีพไม้ขมรุดเข้าตรวจสอบยังจุดที่ได้รับแจ้ง
เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ชีพไม้ขมไปถึงก็พบว่างูตัวใหญ่ที่ติดอยู่ในไซดักปลาของชาวบ้านเป็นงูจงอางขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงได้เข้าทำการช่วยเหลือจับงูจงอางตัวใหญ่ทันที


หลังจากที่ใช้เวลาพอสมควรก็สามารถช่วยจับงูจงอางขนาดใหญ่ออกจากไซดักปลาได้ เจ้าหน้าที่จึงนำกรงเหล็กมาใส่งูจงอางขนาดใหญ่ใส่กรงเหล็ก ซึ่งก่อนใส่ในกรง เจ้าหน้าที่กู้ชีพไม้ขมได้นำงูจงอางมาวัดได้ความยาวถึง 3.70 เมตร ต่อจากนั้นจึงนำงูจงอางขนาดใหญ่ใส่กรงเหล็กมาเก็บไว้ที่ศูนย์กู้ชีพไม้ขมสะเดา เพื่อเตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติที่อยู่ห่างไกลบ้านเรือนผู้คนเพื่อความปลอดภัยต่อไป

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

You may have missed