“นิพนธ์”เปิดจ่ายไฟฟ้าเคเบิ้ลใต้ดิน “โครงการ 1 จังหวัด 1 ถนนเพื่อเฉลิมพระเกียรติ”ของ กฟภ. นำร่อง สงขลา จังหวัดแรก

“นิพนธ์”เปิดจ่ายไฟฟ้าเคเบิ้ลใต้ดิน “โครงการ 1 จังหวัด 1 ถนนเพื่อเฉลิมพระเกียรติ”ของ กฟภ. นำร่อง สงขลา จังหวัดแรก

 

 


หลังเก็บสายไฟลงดิน ตั้งเป้าจังหวัดอื่นทั่วประเทศเสร็จในปี 65 ระบบไฟฟ้าใต้ดิน ชี้ทันสมัย ส่งเสริมทัศนียภาพด้านการท่องเที่ยว
วันนี้ 11 ธันวาคม 2564 ที่สี่แยกพระพุทธศรีสงขลานครินทร์ ถนนปละท่า จ.สงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (รมช.มท.)เป็นประธานพิธีเปิดจ่ายกระแสไฟฟ้าเคเบิลใต้ดินโครงการ 1 จังหวัด 1 ถนนเพื่อเฉลิมพระเกียรติ โดยมีนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายพงศกร ตันติวิชช์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ร่วมพิธี


นายนิพนธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า กระทรวงมหาดไทยซึ่งกำกับดูแลการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ได้ให้ความสำคัญกับชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม สนับสนุนการดำเนินโครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกตามโครงการ “1 จังหวัด 1 ถนนเพื่อเฉลิมพระเกียรติ” ของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งใช้งบประมาณในโครงการนี้ 4,300 ล้านบาท ต้องขอบคุณกฟภ.ที่ดำเนินการจัดระเบียบสายไฟฟ้า สายสื่อสาร โดยนำสายไฟฟ้าลงดินและปรับปรุงย้ายแนวระบบไฟฟ้าทุกจังหวัดทั่วประเทศ 74 จังหวัด จังหวัดละ 1 เส้นทาง ซึ่งจังหวัดสงขลา เราเลือกดำเนินการบริเวณถนนปละท่า ตั้งแต่สี่แยกโรงเรียนอนุบาลสงขลา ถึงถนนชลาทัศน์ ระยะทางประมาณ 1.2 กิโลเมตร และ จ.สงขลาเราดำเนินการแล้วเสร็จเป็นแห่งแรกของประเทศ


“สำหรับจังหวัดอื่นๆอยู่ระหว่างดำเนินการ มีกำหนดแล้วเสร็จภายในปี 2565 ดังนั้นการปรับปรุงระบบไฟฟ้าใต้ดิน แสดงถึงความทันสมัยและทัศนียภาพที่สวยงาม ส่งเสริมการท่องเที่ยว และเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนในจังหวัดสงขลา ทั้งนี้ที่ผ่านมาการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ร่วมกับเทศบาลนครสงขลา ปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิลใต้ดินในย่านเมืองเก่าของจังหวัดสงขลา บริเวณถนนนครใน ถนนนางงาม และถนนสายบุรี และล่าสุดกฟภ.ได้ปรับปรุงระบบฟฟ้าเป็นเคเบิลใต้ดินตามแนวถนนราชดำเนิน ตั้งแต่หาดสมิหลา ถึงศาลากลางจังหวัดสงขลา และในอนาคตกฟภ.จะจัดทำโครงการปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิลใต้ดิน (ระยะที่ 2) ในบริเวณถนนรามวิถี ตั้งแต่สี่แยกโรงสงขลา ถึงบริเวณวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีสงขลา โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ประมาณปี 2565” นายนิพนธ์ กล่าว

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา
//////

You may have missed