นิพนธ์ เผย ได้ยื่นฟ้องเพิกถอนคำสั่ง ป.ป.ช และกระทรวงมหาดไทยที่ปลดจากตำแหน่ง นายกอบจ.แล้ว เพราะเป็นคำสั่งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

นิพนธ์ เผย ได้ยื่นฟ้องเพิกถอนคำสั่ง ป.ป.ช และกระทรวงมหาดไทยที่ปลดจากตำแหน่ง นายกอบจ.แล้ว เพราะเป็นคำสั่งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

 

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2564 นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย เปิดเผยถึงกรณีที่ปรากฏตามข่าวเรื่องคำสั่งปลดจากตำแหน่ง นายกอบจ.สงขลานั้น ตนได้ยื่นเรื่องไปยังศาลปกครองเพื่อเพิกถอนคำสั่งดังกล่าวของ ป.ป.ช.และกระทรวงมหาดไทยแล้ว ตั้งแต่ 23 ก.ค.64 เนื่องจากเป็นคำสั่งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งตามคดีที่ ป.ป.ช.ชี้มูลตนว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ไม่เบิกจ่ายเงินค่ารถซ่อมบำรุงทางฯให้แก่เอกชนนั้น คดีดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนของอัยการสูงสุดตั้งข้อไม่สมบูรณ์ 16 ประเด็น 16 หน้า ซึ่งอัยการสูงสุดและ ป.ป.ช.ได้ตั้งอนุกรรมการร่วมกันเพื่อพิจารณาข้อไม่สมบูรณ์ตามที่ อัยการสูงสุดตั้งข้อสังเกต ขณะนี้ขั้นตอนดังกล่าวยังไม่ทราบผล การพิจารณา


นอกจากนี้ในคดีนี้ อบจ.สงขลา ก็ได้ไปยื่นแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสงขลา ว่าบริษัทพลวิศว์ เทค พลัส จำกัดของนายอิทธิพล ดวงเดือนและพวกว่าได้กระทำความผิด พ.ร.บ.ฮั้วฯ และปลอมเอกสารและใช้เอกสารปลอมในการเสนอขายรถซ่อมรถบำรุงให้อบจ.สงขลาและพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสงขลา ก็มีความเห็นว่าบริษัทพลวิศว์ เทค พลัส จำกัด ของนายอิทธิพล ดวงเดือนและพวกมีความผิดตาม.พ.ร.บ.ฮั้วจริง แต่นายอิทธิพล ดวงเดือนก็ยื่นคำร้องให้ส่งเรื่องไปยังกองปราบปรามฯ ซึ่งในที่สุดกองบังคับการกองปราบปราม ก็มีความเห็นตรงกันกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสงขลา ว่าบริษัทพลวิศว์ เทค พลัส จำกัดของนายอิทธิพล ดวงเดือน และพวก มีความผิดตาม พ.ร.บ.ฮั้ว และกองบังคับการกองปราบปรามและก็ได้ส่งเรื่องความผิดตาม พ.ร.บ.ฮั้วของบริษัทพลวิศว์ เทค พลัส จำกัด ของนายอิทธิพล ดวงเดือนและพวกไปยังป.ป.ช.ตามอำนาจหน้าที่ที่ ป.ป.ช.ต้องไปพิจารณาแล้วในขณะนี้ซึ่งเรื่องอยู่ที่ ป.ป.ช.
สำหรับการซื้อรถนี้เป็นครั้งที่ 3 โดยการจัดซื้อในครั้งที่ 1,2 ก็ผิดตามพ.ร.บ.ฮั้วเช่นเดียวกัน

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

/////

You may have missed