สงขลา-อบจ.สงขลาเลือก ม.ราชมงคลศรีวิชัย จัดเวทีรับฟังความคิดเห็น ประชาชน เพื่อเปลี่ยนสีผังเมือง รับนิคมอุตสาหกรรมจะนะ

สงขลา-อบจ.สงขลาเลือก ม.ราชมงคลศรีวิชัย จัดเวทีรับฟังความคิดเห็น ประชาชน เพื่อเปลี่ยนสีผังเมือง รับนิคมอุตสาหกรรมจะนะ

 

นายวุฒิชัย ผ่องแผ้ว รองนายก อบจ.สงขลา เปิดเผยว่า อบจ.สงขลา ได้มีการลงนามในการว่าจ้างมหาวิทยาลัยราชมงคลศรีวิชัย สงขลา เพื่อให้เป็นผู้ดำเนินการ จัดเวลารับฟังความเห็นจากประชาชนใน 9องค์กรปกครองท้องถิ่น ในการเปลี่ยนสีผังเมืองใน อ.จะนะ เพื่อรองรับโครงการ “เมืองต้นแบบที่ 4 “หรือ “เมืองอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต” ซึ่งเป็นโครงการของรัฐบาลในการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งหลังจากนี้ มหาวิทยาลัยราชมงคลศรีวิชัย จะได้เป็นผู้ออกแบบของการรับฟังความคิดเห็น ตาม พรบ.ผังเมือง พ.ศ.2562 ส่วนจะมีการลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นตามขบวนการของการรับฟังความคิดเห็นเมื่อไหร่ ยังไม่มีการกำหนด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขบวนการ การรับฟังความคิดเห็นของประชาชนใน อ.จะนะ ตาม พรบ.ผังเมือง พ.ศ.2562 นั้น จะมีการแบ่งเป็น 2 ขั้นตอน โดยจะมีการรับฟังความคิดเห็นจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 9 องค์กรด้วยกัน คือ เทศบาลตำบลจะนะ,เทศบาลตำบล.บ้านนา เทศบาลตำบลนาทับ อบต,ป่าชิง อบต.จะโหนง อบต.นาหว้า อบต.ตลิ่งชัน อบต.สะกอม อบต. อบต.คลองเปียะ พื้นที่ 372.15 ตารางกิโลเมตร และการรับฟังความคิดเห็น จากประชาชนใน 3 ตำบล ซึ่งเป็นที่ตั้งโครงการ “เมืองต้นแบบที่ 4 หรือ นิคมอุตสาหกรรมจะนะใน ต.นาทับ ต.สะกอม ต.ตลิ่งชัน ซึ่งจะมีการรับฟังความคิดเห็นเป็นกลุ่มๆละไม่ต่ำกว่า 20 คน จำนวน 3 ครั้งด้วยกัน เพื่อที่จะได้รับข้อมูลอย่างเพียงพอ รอบด้าน เพื่อที่จะครอบคลุมถึงผลกระทบ และการเยียวยาผู้ที่อาจจะได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนสีของผังเมืองในครั้งนี้


และผู้จัดทำต้องปฏิบัติตามระเบียบของการรับฟังความคิดเห็น ตาม พรบ.ผังเมือง พ.ศ. 2562 คือต้องรับฟังความคิดเห็นอย่างเพียงพอ จัดทำเอกสารลงประกาศใน สื่อสิ่งพิมพ์ 1 ฉบับ ประกาศทางสถานีวิทยุ 3 สถานี และสื่อสารสนเทศ 7 วัน พร้อมมีการปิดประกาศในสถานที่ต่างๆ รวมทั้งที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นก่อนที่จะดำเนินการรับฟังความคิดเห็น 15 วัน หลังจากที่ได้ดำเนินการรับฟังความคิดเห็นครบถ้วนแล้ว คณะผู้จัดทำต้องนำเสนอผลการรับฟังความคิดเห็นเสนอต่อคณะกรรมการผังเมือง จ.สงขลา เพื่อดำเนินการตาม พรบ.ผังเมืองต่อไป

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

You may have missed