สงขลา-งานวาดภาพ Street Art ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ผนังตึก 7 ชั้นความสูง35 เมตรพื้นที่กว่า 600 ตารางเมตร ห้างลีวิวัฒน์ สาขา 7

สงขลา-งานวาดภาพ Street Art ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ผนังตึก 7 ชั้นความสูง35 เมตรพื้นที่กว่า 600 ตารางเมตร ห้างลีวิวัฒน์ สาขา 7

 

บริเวณลานจอดรถ โดยใช้รถเครนนำช่างเขียนขึ้นไปวาดภาพ ขณะนี้ใกล้แล้วเสร็จงานคืบหน้าไป 80 เปอร์เซ็นต์และคาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณวันที่ 15 ตุลาคมนี้ ทีมงานถือว่าเป็นชิ้นงานที่ท้าทายที่สุดในชีวิตและเป็นความภูมิใจ Street Art ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
วันนี้ 9 ตุลาคม 2564 ที่บริเวณลานจอดรถ ด้านหลังห้างลีวิวัฒน์ 7 ถนนพัทลุงเขตเทศบาลนครสงขลา อำเภอเมืองจังหวัดสงขลา ขณะนี้งานวาดภาพ Street Art ขนาดใหญ่ กว่า 600 ตารางเมตร ด้านหลังอาคารห้างลีวิวัฒน์สาขา 7 เป็นผนังตึก 7 ชั้น ความสูง35 เมตร โดยใช้รถเครนในการวาดภาพ Street Art ในครั้งนี้ มี นายนฤภีม ศรีทองไหม ศิลปินอิสระชาวสงขลา นายไพโรจน์ สมบูรณ์ ศิลปินอิสระ ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญ ในเรื่อง Street Art โดยตรง พร้อมทีมงานรวม 4 คน เป็นผู้สร้างชิ้นงานชิ้นนี้ ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน ในการวาดภาพ Street Art ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นงานท้าทายชองคนชอบศิลปะตรงนี้ด้วย


ขณะนี้งานคืบหน้าไป 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว ส่วนที่เหลืออีก 20 เปอร์เซ็นต์ จะเป็นการเก็บรายละเอียดทั้งหมดและจะแล้วเสร็จประมาณวันที่ 15 ตุลาคมนี้ โดยได้ดำเนินการมาแล้วจนถึงวันนี้ 18 วันหลังจากนั้อีก 7 วันก็จะเสร็จทั้งหมด ตามที่ตั้งเป้าเอาไว้ และจะเป็นจุดท่องเที่ยวอีกจุดหนึ่งที่จะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเข้ามาถ่ายภาพ Street Art ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สำหรับ Street Art ขนาดใหญ่ กว่า 600 ตารางเมตร ด้านหลังอาคารห้างลีวิวัฒน์สาขา 7 ที่ผนังตึก 7 ชั้น ความสูง35 เมตร ที่มี Concept ที่ต้องการให้เขียนมีเรื่องราวของเมืองสงขลาเพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ให้กับการท่องเที่ยวเมืองสงขลา ในการทำ Street Art ในครั้งนี้ เน้นในเรื่องสร้างสรรค์ มีนางเงือกสงขลา แล้วนำปลาโลมามาสร้างสีสัน ความเคลื่อนไหว มีพลังต่างๆของเมืองสงขลาให้มากขึ้น


นายนฤภีม ศรีทองไหม ศิลปินอิสระชาวสงขลา กล่าวถึงความรู้สึกของชิ้นงานชิ้นนี้ที่ใกล้จะแล้วเสร็จว่า เป็นงานที่ค่อนข้างท้าทายแล้วก็เป็นความภาคภูมิใจที่กล้า ทำและกล้าคิดตรงนี้ ต้องขอบคุณห้างลีวิวัฒน์ตรงนี้ด้วย ที่เปิดโอกาสให้กับการทำงานของทีมงาน ที่พร้อมที่สุดก็คือ กระบวนการการจัดการระหว่างกัน ขั้นตอนการทำงาน สำคัญที่สุดสภาพแวดล้อมเรื่องการจัดการ ตรงนี้มันมากกว่าการเขียนรูป อีกทั้งกระบวนการตามขั้นตอนการทำงาน เป็นการท้าทายที่สุดในชีวิตของผมและเป็นความภูมิใจที่มอบให้กับคนสงขลา ตรงนี้ด้วย
ความคืบหน้าการทำงาน Street Art ตัวนี้คืบหน้าไป 80% ส่วนที่เหลือเป็นขั้นตอนการเก็บรายละเอียด งานจะแล้วเสร็จทั้งหมดก่อนวันที่ 15 ตุลาคมนี้ เร็วๆนี้จะทำให้ดีที่สุดเพื่อคนสงขลา ก็ขอเชิญชวนประชาชนชาวสงขลาและจังหวัดใกล้เคียงหรือต่างจังหวัดหรือชาวต่างประเทศมาเที่ยวสงขลา แวะชม Street Art ที่ไประดับโลกด้วยครับ

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

You may have missed