รมต.นิพนธ์ เยี่ยม ผอ.โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ที่ทุ่มเททำหน้าที่ลดความสูญเสียจากCOVID

รมต.นิพนธ์ เยี่ยม ผอ.โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ที่ทุ่มเททำหน้าที่ลดความสูญเสียจากCOVID

วันที่ 29 ก.ค.64 ที่โรงพยาบาลชุมพรเขตอุดมศักดิ์ จังหวัดชุมพร นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย
พร้อมด้วยนายธีระ อนันตเสรีวิทยา ผวจ.ชุมพร นายสราวุธ อ่อนละมัย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชุมพร รอง ผบก.ภ.จว. หัวหน้าส่วนราชการ
ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ พร้อมกันนี้ ได้มอบหน้ากากอนามัย 2,000 ชิ้น ชุด PPE 25 ชุด และบำรุงขวัญกำลังให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในการจัดการผู้ป่วย COVID-19 ในพื้นที่จังหวัดชุมพร ซึ่งการลงพื้นที่มีการปฏิบัติที่เป็นไปตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดฯอย่างเคร่งครัด


นายนิพนธ์ รมช.มท.กล่าวว่า “สถานการณ์โควิดของจังหวัดชุมพร ขณะนี้ยังสามารถบริหารจัดการสถานการณ์ได้ แต่อย่างไรก็ตามก็ยังคงต้องติดตามและควบคุมสถานการณ์อย่างต่อเนื่องเพราะความรุนแรงของการแพร่ระบาดจากพื้นที่ 13 จังหวัดควบคุมเข้มข้นและพื้นที่ที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงยังคงน่ากังวล ซึ่งบุคลากรทางการแพทย์เป็นด่านหน้าสำคัญที่มีการสัมผัสผู้ป่วยโดยตรงจึงมีความเสี่ยงสูง และถือเป็นใจกลางสำคัญของการบริหารจัดการสถานการณ์โควิดในทุกพื้นที่ โดยทุกฝ่ายจะต้องช่วยกันเพื่อป้องกันไม่ให้บุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นใจกลางนี้ต้องแบกรับภาระมากจนเกินไป การเดินทางมาในวันนี้ตั้งใจมาให้กำลังใจสรรพกำลังทุกฝ่ายเพื่อให้ทำหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชนได้ต่อไปอย่างเข้มแข็งและมีกำลังใจ รัฐบาลพร้อมดูแลสนับสนุนเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่เพื่อตั้งเป้าลดการสูญเสียจากโควิด”
จากนั้น รมช.มท. และคณะได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ด่านโควิดจุดตรวจทุ่งสวรรค์ ตำบลสวนแตง อำเภอละแม จังหวัดชุมพร ต่อไป

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

You may have missed