ไก่ย่าง ตาโต อร่อยแท้ 5 บาท นราธิวาส

เศรษฐกิจอย่างนี้ หาซื้อไม่ได้อีกเเล้ว ไก่ย่างตาโต ทั้งอร่อย ทั้งคุ้ม ที่สถานีตาโต เรามารู้จักกับที่ขายไก่ย่างราคาถูก ซึ่งแต่ละวันไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะวันนึงวันธรรมดา จันทร์ ถึง ศุกร์ จะขายได้ 1,000 ไม้ ต่อวัน ส่วน เสาร์ อาทิตย์ จะประมาณ 900 ไม้

คุณ มาเรียม ขวัญ บอกเราว่า แต่เดิมเคยเปิดร้านขายน้ำมะพร้าวปั่น อยู่ระยะหนึ่ง พอดีเกิดช่วงระบาดโควิด 2019 ปีที่แล้ว ทำให้ต้องหยุดชั่วคราวเพราะขายไม่ได้เลย จึงคิดเมนูใหม่ที่สามารถขายของทางออนไลน์ได้ ตนจึงคิดว่า น่าจะเปิดขายไก่ย่าง สูตร ตำ 3 เกลอ ที่ทางครอบครัวชอบทำให้ทาน บ่อยๆ ตั้งแต่เด็กๆ จนตนเองจำสูตรของที่บ้านได้จนขึ้นใจ มาทำขายดีกว่า เพราะสามารถขายได้ทั้งที่ร้าน และขายส่งถึงที่หน้าบ้านของลูกค้าได้ แต่ต้อง ลูกค้าทักแชท ล่วงหน้า ตามที่แม่ค้าได้ลงทางเพจ ของอร่อยนราธิวาส ปรากฏว่า ผลตอบรับได้ดีมาก ตอนนี้เปิดขาย ได้ 4 เดือนกว่าแล้ว ขายทุกวัน แต่ละวันขายได้ 900-1,000 ไม้ ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นเด็กนักเรียน และคนทำงานทั่วไป แบบชั่วโมงเร่งรีบ สามารถซื้อเก็บไว้ทานตอนที่เสร็จกิจธุระแล้ว


ที่มาของไก่ย่าง ตาโต คือ เมื่อลูกค้าเข้ามาซื้อ ไก่ย่าง เมื่อเห็นไก่ย่างชิ้นใหญ่เสียบไม้ไม้ละ 5 บาท กับข้าวเหนียวก้อนใหญ่ 5 บาท แถม ผักชี กินเป็นผัก ตาก็จะลุกโต ขึ้นมาทันทีจึงเรียก ไก่ย่างนี้ว่า ไก่ย่างตาโต
ส่วนสูตรที่ครอบครัวเรียก ตำ 3 เกลอ คือ กระเทียม พริกไทย รากผักชี และปรุงรส ด้วย ซอสหอยนางรม ซีอิ้วขาว น้ำตาลปี๊บ นมสด ทุกอย่างจะเป็นสินค้าที่มีคุณภาพเกรด A จะไม่ใช้ผงนัว หรือผงชูรส เด็ดขาด ความอร่อย ของเนื้อไก่อยู่ที่การการผสมเครื่องปรุงที่ถูกสัดส่วน เคล็ดลับ ความนุ่มของไก่ อยู่ที่การหมัก ที่ใช้เวลา 7 ชั่วโมง ที่สำคัญ การย่าง จะต้องใช้เตาถ่านเท่านั้น เพราะจะทำให้ไก่สุกอย่างสม่ำเสมอ แต่จะต้องคอยพลิกซ้าย พลิกขวา ตลอด การทำความสะอาดก็สำคัญยิ่ง เพราะถ้าล้างไก่ไม่สะอาด จะทำให้ไก่มีกลิ่น และบูดเสียเร็วขึ้น


สำหรับคนที่ชอบกินข้าวเหนียวไก่ย่าง แบบร้อนๆ สุกใหม่ มีทั้งแบบไก่ผสมหนังไก่ และแบบไก่เนื้อล้วนๆ อร่อยทั้งสองแบบ แวะมาอุดหนุน ได้ ที่ ถนนตรีรัตน์ ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส หรือ ติดกับรั่ว โรงเรียน อัตตัรกียะห์ อิสลามียะห์ เป็นบ้านซุ้มสีดำ เปิดย่างตั้งแต่ 05.30 น.ถึง 08.00 น.ก็หมดแล้ว 1,000 ไม้
ถ้าลูกค้าอยากทานโทรมาจอง 097-3534501 กับ คุณ มาเรียม ขวัญ แต่ถ้าอยากให้ไปส่ง เปิด ของอร่อย นราธิวาส จะให้สั่งล่วงหน้า 1 วันค่ะ
ID LINE QUAN 2537  มาเรียม ขวัญ

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส

You may have missed