ต้องลอง ” MA DU ” บะหมี่เกี้ยวปู สูตรชาววัง ที่แรกนราธิวาส

ต้องลอง ” MA DU ” บะหมี่เกี้ยวปู สูตรชาววัง ที่แรกนราธิวาส

 

MA DU ภาษามลายู แปลว่า รังผึ้ง เป็นร้านอะไร มีอะไรในรังผึ้ง อยากรู้ต้องลองมาติดตาม มาดู ร้าน MADU เป็นร้าน บะหมี่เกี้ยวปู ที่เปิดร้านมาไม่นาน เป็นร้านแรกในจังหวัดนราธิวาส ได้สูตรชาววังมาจาก แม่เพื่อนที่อยู่ในวัง โดยที่ ผู้จัดการของร้าน คุณ แวเย๊าะ สุหลง (น้าสาว ) เล่าให้ฟังว่า สมัยที่เจ้าของร้านเรียน เพื่อนของเจ้าของร้านชอบชวนไปเที่ยวที่บ้านเป็นประจำ เพื่อให้ไปลองทาน บะหมี่เกี้ยว ของแม่เพื่อน เกือบทุกวัน ซึ่งเป็นสูตรชาววัง

ซึ่งแต่เดิมแม่เพื่อนเคยทำอาหารอยู่ในวัง จนตัวเองชอบติดใจ ในรสชาด แต่พอมาตอนนี้ตนได้เรียนจบ ต่างแยกย้ายกันไป ก็ไม่ได้ทานอีกเลย แต่ ก็มีนานๆที ไปหาทานด้วยว่า สูตร น้ำซุป ที่ร้านอื่นก็ไม่เหมือนกับที่ตนเคยทาน จึงขออนุญาตขอสูตร จากแม่ของเพื่อน ซึ่งก็ใจดีให้สูตรมา แถมสอนวิธีการทำ วิธีการเลือกวัตถุดิบต่างๆ ครั้งแรกเริ่มจากกินในครอบครัวทำกินในวันเทศกาลวันฮารีรายอ จนคนในครอบครัวบอกให้เปิดร้าน เพราะในจังหวัดนราธิวาสยังไม่มีขายจึงตัดสินใจ เปิดร้าน MADU บะหมี่เกี้ยวปู สูตรชาววัง ให้ชาวนราธิวาสได้ลองชิมดู


นอกจาก ร้าน มาดู จะมี ” ราชาบะหมี่เกี้ยวปู ” เเล้ว ยังมี เมนูเด็ดอีกอย่าง ” ราชาราดหน้าต้มยำทะเลรวม “ ที่ยกทะเลมารวมในจานเดียว ส่วนราคาก็เบาๆอย่าง ราชาบะหมี่เกี้ยวปูม้า เริ่มต้นที่ 120 บาท ( คิดตามน้ำหนักปู )มีเส้นบะหมี่เหลือง เกี้ยวที่ทำเองไส้ ปูกับไก่ ทานได้ 2-3 คน ส่วน ราชาราดหน้าต้มยำทะเลรวม ราคา 259 บาท ( ปู กุ้ง ปลาหมึก ) ทานได้ 3-4 คน แต่ถ้าลูกค้าไม่อยากทานชุดใหญ่ ทางร้านมี จานด่วน จานเดียว ราคา เริ่มต้นที่ 40 บาท พร้อมมีอาหารตามสั่ง อีกหลายเมนู


วัตถุดิบ ซื้อมาจากตลาดเช้านราธิวาส และ กุ้งหอยปู ปลา เป็นของทะเลอ่าวไทยนราธิวาส รับมาจากพ่อค้าประจำ ที่ซื้อจากท่าเทียบเรือนราธิวาส และบางส่วนก็ซื้อมาจากชาวประมงที่ออกเรือเอง และ ขายเองบริเวณริมทางหาดนราทัศน์ จังหวัดนราธิวาส รับรองว่า เป็นของสด ใหม่ ทุกวัน และทานแล้วปลอดภัยแน่นอน


ใครที่แวะ มาเที่ยวจังหวัดนราธิวาส หรือคนในพื้นที่ ที่ชอบทาน บะหมี่เกี้ยวปู ราดหน้าต้มยำทะเล แวะมาทานได้ที่ ร้าน MA DU บะหมี่เกี้ยวปู อยู่ที่ 17/8 ถนนบายพาส ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส หรือ ก่อนถึง สามแยกไฟแดงเรือกอแลอยู่ทางซ้ายมือ ร้านนี้รับโครงการคนละครึ่งด้วยน่ะค่ะ ส่วนคนที่ไม่อยากมาซื้อที่ร้านเรามีบริการ DELIVERY ทาง LINE MAN ,FOOD PANDA เฟจ ร้าน MA DU บะหมี่เกี้ยวปู สูตรชาววัง นราธิวาส โทร 089-8797380


เอาใจสำหรับ คนที่ชอบถ่ายรูป เรามีที่ถ่ายรูปให้เลือกมุมมากมาย มีห้องรับรองละหมาดให้สำหรับชาวมุสลิม มีห้องน้ำสะอาด ปลอดภัย สำหรับลูกค้าทุกท่าน การันตรี ความอร่อย ด้วยสูตรชาววังโดยแท้…. พิเศษ สำหรับลูกค้าที่มาทานที่ร้าน ลดทันที 5 เปอร์เซ็นต์ และอย่าลืม เอาคนที่ร่วมโครงการคนละครึ่งมาทานด้วย ได้ทั้งลด และคนละครึ่งอีก ขอบอก คุ้ม…สุดๆ

แวเย๊าะ สุหลง (ผู้จัดการร้าน )

 

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส

You may have missed