นทท.แห่เที่ยวเบตง ไม่พลาด เช็กอิน สกายวอล์ก ทะเลหมอกอัยเยอร์เวงวันนับพันคนช่วงวันหยุด

ยะลา –แลนด์มาร์กใหม่อำเภอเบตงนักท่องเที่ยวแห่ชม ถ่ายรูปทะเลหมอกที่สวยไม่แพ้ทางภาคเหนือสามารถ สัมผัสทะเลหมอกได้อย่างใกล้ชิดแบบ 360 องศา ต้องมาเช็คอินที่นี่เลย ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ชมสกายวอล์กที่ยาวที่สุดในอาเซียน สร้างเสร็จ อวดโฉม พร้อมให้บริการแล้ว

วันนี้ 18 ต.ค.63 ที่จุดชมสกายวอล์ก ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลาในวันหยุดสุดสัปดาห์นักท่องเที่ยวทั้งคนในพื้นที่และต่างพื้นที่เดินทางมาเฝ้ารอขึ้นชมสกายวอล์กอัยเยอร์เวง กันเป็นจำนวนมากตั้งแต่เช้ามืดจนรถติด และมีนักท่องเที่ยวต่อแถวเข้าคิวรอขึ้นสกายวอล์กอัยเยอร์เวง กันยาวเหยียด สร้างบรรยากาศทางการท่องเที่ยวในอำเภอเบตง โดยเฉพาะในพื้นที่ตำบลอัยเยอร์เวง ทำให้คึกคักเป็นอย่างยิ่ง

โดยเมื่อขึ้นมายังจุดชมวิวทะเลหมอกนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสหมอกที่อยู่รอบๆ แถมเห็นวิวแบบพาโนรามา360องศาอย่างสวยงาม ซึ่งจุดนี้สามารถมองจากบนสกายวอล์ก ที่ลอยอยู่เหนือแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตคือ “ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง” ที่นอกจากได้สัมผัสทะเลหมอกรอบๆ ตัวเราได้ตลอดทั้งปีแล้ว เรายังจะได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าตรู่ของวันใหม่ มีวิวทิวทัศน์ของผืนป่าฮาลา-บาลา ทะเลสาบเขื่อนบางลาง และยังมองเห็นไปไกลได้ถึงประเทศมาเลเซียเลยทีเดียว


จุดชม “ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง” พิกัดอยู่ที่ ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา และในขณะนี้ สกายวอล์ก ที่อยู่บนระดับความสูง 2,038 ฟุต จากระดับน้ำทะเล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอาคาร ที่ใช้งบประมาณการก่อสร้างกว่า 90 ล้านบาท อาคารเป็นโครงสร้างเหล็ก มีความสูง 45 เมตร มีบันไดให้นักท่องเที่ยวเดินขึ้นไปชมวิว และลิฟต์ให้บริการสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุ ไฮไลต์สำคัญ คือ ระเบียงทางเดิน หรือสกายวอล์ก ที่ยื่นออกไปจากฐาน มีความยาวรวม 63 เมตร

ส่วนปลายเป็นระเบียงชมวิวพื้นกระจกใสแทมเพอร์ลามิเนต ที่มีความมั่นคงแข็งแรง ทนทาน หนา 4 เซนติเมตร ที่สามารถมองทะลุลงไปได้ถึงพื้นเบื้องล่างได้ เริ่มเปิดให้บริการแล้ว ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่จนถึงสายๆ เวลา 05.30 – 09.30 น.ทุกวัน ซึ่งช่วงนี้ขนาดยังไม่ได้เปิดอย่างเป็นทางการ ยังมีนักท่องเที่ยวมารวมแล้ว 2,000-3,000 คน สำหรับจำนวนคนที่จะขึ้นไปบนสกายวอล์กนี้ได้ จะมีการจัดระเบียบ คือมีเจ้าหน้าที่แจกบัตรคิว แบ่งเป็นรอบ รอบละ 70-100 คน แล้วเคลื่อนที่ไป 4-5 จุด ใช้เวลาจุดละไม่เกิน 15 นาที โดยใช้เวลาทั้งหมดบนสกายวอล์กราว 1 ชั่วโมง


ส่วนนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ส่วนใหญ่มาจากพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และมีบางส่วนที่เดินทางมาจากจังหวัดต่างๆ เช่น สงขลา พัทลุง ภูเก็ต และเมื่อเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคมนี้ จะมีการเก็บค่าธรรมเนียมการให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวในประเทศ เบื้องต้น ราคา 50 บาท และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ราคา 100 บาท พร้อมถุงหุ้มรองเท้าเพื่อป้องกันพื้นกระจกที่ระเบียงชมวิวเสียหาย

ซึ่งถุงเท้านี้ ก็เป็นฝีมือของชุมชนในพื้นที่ผลิต เพื่อสร้างรายได้ให้กับชาวบ้าน ทั้งนี้เมื่อสกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ จะเป็นสิ่งดึงดูดให้ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติโดยเฉพาะชาวมาเลเซีย (หลังเปิดประเทศในอนาคต) ให้เข้ามาเที่ยวในอำเภอเบตงเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่เป็นจำนวนมาก

 

ภาพ / ข่าว เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา
นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

You may have missed