สงขลา-กู้ภัยอริโยฯบุกจับงูเหลือมบุกกินเป็ดถึงคอก เจ้าของโวยหายไปแล้ว 6 ตัว (ชมคลิป)

สงขลา-กู้ภัยอริโยฯบุกจับงูเหลือมบุกกินเป็ดถึงคอก เจ้าของโวยหายไปแล้ว 6 ตัว

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=wCqDXZqOjlk[/embedyt]

วันนี้ 27 กรกฎาคม 2563 นายทวีศักดิ์ บุญเศษ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิอริโยสามัคคีนาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา ได้รับแจ้งเหตุจากนายฟอน แก้วคง อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129 ม.2 ต.คลองทราย อ.นาทวี ว่ามีงูบุกมากินเป็ดถึงคอกเป็ด – ไก่ ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยมาจับงูด้วย
หลังจากนายทวีศักดิ์ ฯ ได้รับแจ้ง จึงได้พร้อมด้วยนายวิชชุกร ช้างอินทร์ ,น.ส.เสาวลักษณ์ ทักคำแหง และน.ส.ธิดารัตน์ วุ่นพันธุ์ รีบนำอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลานรุดเข้าตรวจสอบ


เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวไปถึงคอกเป็ด – ไก่ ของนายฟอนฯ ก็พบงูเหลือมตัวขนาดใหญ่นอนขดตัวอยู่บนคอกเป็ด-ไก่ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำอุปกรณ์ในการจับงูเข้าทำการจับงูเหลือมทันที โดยเจ้าหน้าที่ฯใช้เวลาในการจับงูเหลือมนานประมาณ 15 นาที ก็สามารถจับงูเหลือมไว้ได้ จึงนำงูเหลือมออกมาอยู่ลานบ้าน

เมื่อเจ้างูเหลือมถูกเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจับได้ ก็รีบขย่อนเป็ดที่กินเข้าไปออกมาทันที เจ้าหน้าที่จึงจับงูเหลือมมาวัดได้ความยาวของงูเหลือมยาว 4.20 เมตร มีน้ำหนักถึง 18 กิโล จึงได้นำงูเหลือมใส่กระสอบเพื่อเตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติที่อยู่ห่างไกลบ้านเรือนผู้คน เพื่อความปลอดภัยต่อไป  ซึ่งทางนายฟอนฯได้บอกกับเจ้าหน้าที่ว่าเฉพาะเมื่อวานนี้ เป็ดหายไปถึง 6 ตัวแล้ว

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

You may have missed