สนั่นฮอลล์! หอการค้าชม”จุรินทร์” ช่วยปลดล็อกจนการส่งออกโตเกินเป้า ช่วยทำงานให้ประเทศเดินหน้า

สนั่นฮอลล์! หอการค้าชม”จุรินทร์” ช่วยปลดล็อกจนการส่งออกโตเกินเป้า ช่วยทำงานให้ประเทศเดินหน้า

วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 เวลา 14.30 น. นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวเปิดงานสัมมนาสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย “Enhance the Dots” ที่ห้อง World Ballroom ชั้น 23 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์

นายสนั่น กล่าวว่าที่ผ่านมาท่านจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้จัดตั้ง กรอ.พาณิชย์และพร้อมรับฟังข้อเสนอแนะและฟังว่าอุปสรรคอยู่ที่ไหน มีการประชุมสม่ำเสมอ จนทำให้ปีที่แล้ว จากที่คาดว่าการส่งออกจะโตได้แค่ 4% แต่ในที่สุดก็เป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่ประเทศไทยสามารถส่งออกโตได้ถึง 17% ซึ่งไม่ใช่สิ่งบังเอิญ เราชื่นชมกับท่านรองนายกฯของเราเป็นอย่างมาก จะเห็นว่าแม้ปีที่แล้วจะมีการส่งออกเป็นบวกถึง 17% แต่ปีนี้ตั้งเป้าไว้อีก 4% แต่ไตรมาสที่หนึ่งที่ผ่านมา การส่งออกยังไงเติบโตต่อถึง 15% ซึ่งท่านได้มีการปลดล็อก

“หลังจากที่ท่านนายกรัฐมนตรีไปเปิดประเทศกับซาอุดิอาระเบีย เรื่องเนื้อไก่ท่านใดที่ปลดล็อกภายในเวลาเพียง 2 สัปดาห์ ทำให้ซาอุดิอาระเบีย อนุญาตให้เนื้อไก่ของไทยสามารถนำเข้าซาอุดิอาระเบียได้ เราขอขอบพระคุณและชื่นชมผลงานของท่านรองนายกรัฐมนตรีจุรินทร์” ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย

 

You may have missed