ลำไยคริสตัลจัมโบ้สีม่วงออกลูกแล้ว รสชาติอร่อยหอม หวาน มีรสเงาะลิ้นจี้ กลิ่นของทุเรียน โละละ 900 – 1200 บาท ลองปลูก 1 ปีกับ 7 เดือน สูง 2- 3 เมตรแล้ว เศรษฐกิจตัวใหม่

ลำไยคริสตัลจัมโบ้สีม่วงออกลูกแล้ว รสชาติอร่อยหอม หวาน มีรสเงาะลิ้นจี้ กลิ่นของทุเรียน โละละ 900 – 1200 บาท ลองปลูก 1 ปีกับ 7 เดือน สูง 2- 3 เมตรแล้ว เศรษฐกิจตัวใหม่


วันนี้ 3 พฤษภาคม 2565 ชาวบ้านที่ปลูกต้นลำไยคริสตัลสีม่วงจัมโบ้ เฮ หลังจากที่ต้นลำไยคริสตัลสีม่วงจัมโบ้ ออกลูกต้นละ 100 – 200 กิโลกรัมต่อต้น สร้างรายได้ให้กับผู้ปลูกต้นลำไยคริสตัลสีม่วงจัมโบ้ โดยมีการนำมาจำหน่ายกิโลกรัมละ 900 – 1200 บาท ซึ่งสามารถติดต่อซื้อลำไยคริสตัลสีม่วงจัมโบ้ไปรับประทานได้ที่นายเผชิญศักดิ์ สาสุธรรม ได้ที่ โทร.08-7289-8370 และ 08-9598-2797 หรือเฟซบุ๊ก ทุเรียนเสริมราก ปาดแม่โจ้พันธุ์ไม้สงขลา หรือเพจเฟซบุ๊ก ปาดแม่โจ้พันธุ์ไม้สงขลา สำหรับนายเผชิญศักดิ์ ฯได้มีการทดลองปลูกต้นลำไยคริสตัลสีม่วงจัมโบ้ จำนวน 200 ต้น ซึ่งต้นที่ปลูกก็เจริญเติบโตได้อย่างรวดเร็ว เป็นที่น่าพอใจ และหากท่านใดสนใจจะสั่งซื้อต้นกล้าลำไยคริสตัลสีม่วงจัมโบ้ พันธุ์แท้ สามารถสั่งซื้อได้ตามหมายเลขโทรศัพท์มือถือข้างต้นได้ราวๆเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้


ทางด้าน นายเผชิญศักดิ์ สาสุธรรม เจ้าของร้านปาดแม่โจ้พันธุ์ไม้ สาขา 3 บ้านคลองแงะ อ.สะเดา จ.สงขลา กล่าวว่า การปลูกต้นลำไยคริสตัลสีม่วงจัมโบ้ สำหรับแปลงนี้ ที่ผมปลูกเป็นลำไยคริสตัลสีม่วงจัมโบ้ ซึ่งอายุตั้งแต่ลงดิน จนถึง ณ ตอนนี้ อายุอยู่ที่ประมาณ 1 ปี แต่ผมใช้วิธีการเอาต้นกล้าต้นเล็กไปเลี้ยงก่อน ถ้ารวมต้นกล้าที่ออกมาจากเมล็ด ตอนนี้อปลงนี้คืออายุ 1 ปี 7 เดือน แต่ลงดินเพียง 1 ปี หลังจากนี้อยู่ที่ประมาณ ปีที่สอง 2 ปีครึ่ง ถึง 3 ปี แปลงนี้ผมคาดการว่า ปีหน้าเขาสู่ปีที่ 2 ครึ่ง จะให้ผลผลิตโดยหลักทั่วไป ลำไยคริสตัลจะให้ผลผลิต 2 ครึ่ง ถึง 3 ปี ก็จะเริ่มให้ผลผลิต


สำหรับลูกลำไยคริสตัลสีม่วงจัมโบ้อันนี้จากต้นแม่มาทำการเพาะและขยายในแปลงนี้ก็คือมาจากต้นแม่ทั้งหมด ดังนั้นต้นกล้า ตอนนี้ก็คือมีลูก รออีกประมาณเดือนสิงหาคม ก็จะมีต้นกล้ามาจำหน่าย ผู้ที่สนใจนะครับ
นายเผชิญศักดิ์ ฯกล่าวถึงรสชาดของลำไยคริสตัลสีม่วงจัมโบ้ว่า ลำไยคริสตัลจัมโบ้ก็คือมีรสชาดหอม เงาะลิ้นจี้ แล้วก็มีกลิ่นหอมของทุเรียน ข้อดีของลำไยคริสตัลจัมโบ้ ลูกจะใหญ่ หวานเนื้อสามารถเอาไปแปรรูปได้นะครับ ลูกก็จะกลม ลูกจะใหญ่กว่าตัวอื่น ความหมอและความหวานระดับดีเลยตัวนี้

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

You may have missed