สงขลา-วัดแช่มอุทิศ จัดพิธีบรรพชาอุปสมบทพระภิกษุสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติ ฯ รุ่นที่ 5 ประจำปี 2565

สงขลา-วัดแช่มอุทิศ จัดพิธีบรรพชาอุปสมบทพระภิกษุสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติ ฯ รุ่นที่ 5 ประจำปี 2565

เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้ศึกษาพระพุทธศาสนาและเข้าใจในหลักธรรมคำสอน สามารถนำไปใช้ในการดำรงชีวิตประจำวันได้อย่างมีความสุข รวมทั้งปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนเป็นศาสนทายาทที่ดี และทดแทนพระคุณของบิดา มารดา
ที่วัดแช่มอุทิศ เขตเทศบาลเมืองเขารูปช้าง ตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา พระครูสมุห์ศุภชัย สุภธมฺโม เจ้าอาวาสวัดแช่มอุทิศ จัดพิธีบรรพชาอุปสมบทพระภิกษุสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน 2565 รุ่นที่ 5 ประจำปี 2565 โดยมีอาจารย์จิรณัฐ ศรีสนิท บ้านดอกไม้พรหมจักร สงขลา ประธานอุปถัมภ์โครงการฯเป็นประธานในพิธีบรรพชาอุปสมบทพระภิกษุสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติ ฯ รุ่นที่ 5 และมี พระครูวิรัตธรรมโชติ เจ้าคณะอำเภอเมืองสงขลา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์และเป็นพระอุปัชฌาย์ในวันนี้ด้วย


หลังจากนั้น คณะกลองยาว นำขบวนผ้าไตรและนาคธรรมทายาท 20 นาคที่เข้าพิธีบรรพชาอุปสมบทพระภิกษุสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติ ฯ ในวันนี้ พร้อมด้วย พ่อแม่ผู้ปกครองและญาติๆ ได้ร่วมเดินเวียนรอบอุโบสถ จากนั้นนาคธรรมทายาท ทั้ง 20 นาคแปรแถวประกอบพิธีขอขมาพ่อแม่ผู้ปกครอง รับผ้าไตรและเข้าแถว เพื่อประกอบพิธีบรรพชาอุปสมบทพระภิกษุสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติ ฯ ในวิหารพระพุทธมงคลรัศมีโชติ
สำหรับพิธีบรรพชาอุปสมบทพระภิกษุสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติ ฯ รุ่นที่ 5 ประจำปี 2565 ของวัดแช่มอุทิศ ระหว่างวันที่ 1-9 พฤษภาคม 2565 เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้ศึกษาพระพุทธศาสนาและเข้าใจในหลักธรรมคำสอน สามารถนำไปใช้ในการดำรงชีวิตประจำวันได้อย่างมีความสุข รวมทั้งปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนเป็นศาสนทายาทที่ดี และทดแทนพระคุณของบิดา มารดา และร่วมสืบทอดวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของสังคมไทย และใช้เวลาว่างในช่วงปิดเทอมให้เกิดประโยชน์ ซึ่งบรรยากาศในพิธีบรรพชาฯมีพ่อแม่ผู้ปกครองและประชาชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก


นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

You may have missed