นิพนธ์ จับมือ บิ๊กโจ๊ก ระดมทุนสร้างศูนย์เปลี่ยนถ่ายอวัยวะ โรงพยาบาล ม.อ.หาดใหญ่

นิพนธ์ จับมือ บิ๊กโจ๊ก ระดมทุนสร้างศูนย์เปลี่ยนถ่ายอวัยวะ โรงพยาบาล ม.อ.หาดใหญ่


นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมไทย-จีนจังหวัดสงขลา และประธานที่ปรึกษาโครงการก่อสร้างอาคารเกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน เป็นประธานการประชุมเพื่อระดมทุนในการก่อสร้างอาคาร “เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน” โดยมี มูลนิธิ-สมาคม จังหวัดสงขลา 27 แห่ง ตระกูลแซ่ คณะกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ คณะผู้บริหารคณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และภาคเอกชน ภาคประชาสังคม เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา


ทั้งนี้ มูลนิธิโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ได้จัดทำโครงการก่อสร้างอาคาร”เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน” ซึ่งเป็นอาคาร 5 ชั้น โดยใช้ชื่อเพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติประวัติและคุณงามความดีของ ฯพณฯ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่จังหวัดสงขลา โดยอาคารดังกล่าวจะใช้เป็นศูนย์รับบริจาค เปลี่ยนถ่ายอวัยวะ 99 ปี พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ และหอเกียรติยศพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ จารึกเกียรติประวัติ คุณงามความดีและเสียสละเพื่อประเทศชาติของท่านไว้ให้คนรุ่นหลังได้ศึกษา และยึดถือเป็นแนวปฏิบัติ


สำหรับในการก่อสร้างนั้น จะต้องมีการระดมทุนซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการช่วยเหลือกัน โดยเบื้องต้น นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มท. ในฐานะที่ปรึกษาฯได้ประสานการสนับสนุนค่าก่อสร้างไปยังท่านวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลในการจัดสรรเงินเบื้องต้นในการก่อสร้าง ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการอนุมัติฯ

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

////

You may have missed