สงขลา-ช่างฝีมือประดิษฐ์เรือสุพรรณหงส์จําลอง ซึ่งเป็นผลงานแฮนด์เมดศิลปะชั้นสูง เจอพิษโควิด-19

สงขลา-ช่างฝีมือประดิษฐ์เรือสุพรรณหงส์จําลอง ซึ่งเป็นผลงานแฮนด์เมดศิลปะชั้นสูง เจอพิษโควิด-19 ต้องกลับมาอยู่บ้านที่จังหวัดสงขลา และทำเรือมงคล “สุพรรณหงส์จําลอง” ออกจำหน่ายให้กับผู้ที่รักงานศิลปะชั้นสูงในราคาลำละ 2,500 บาท โดยจัดส่งให้ทั่วประเทศ

 


ที่บ้านสวนสุข เลขที่ 162/2 ซอยบางปู ถนนติณสูลานนท์ ตำบลพะวง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นบ้านของนายวีระพงษ์ โพธิราช อายุ 73 ปีซึ่งเป็นช่างฝีมือแฮนเมดในการประดิษฐ์เรือจำลองต่างๆโดยเฉพาะเรือมงคล คือ เรือสุพรรณหงส์ ที่มีความถนัดและมีใจรักมาตั้งแต่เด็กๆ เนื่องจากบ้านอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาที่กรุงเทพฯจะเห็นเรือสุพรรณหงส์ในช่วงที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จไปทอดกฐินทางชลมารคโดยเรือสุพรรณหงส์ จึงมีความชอบ เนื่องจากเรือสุพรรณหงส์มีความสวยงามและเป็นสมบัติอันสูงสุดของประเทศไทย เมื่อมีโอกาสก็ได้ประดิษฐ์เรือสุพรรณหงส์จําลอง นำไปขายที่สวนจตุจัตรก็ประสบความสำเร็จพอสมควรโดยทำมาแล้ว 10 ปี

หลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 จึงได้ผันตัวเองกลับมาอยู่ที่บ้านที่จังหวัดสงขลาและก็เริ่มทำเรือสุพรรณหงส์จําลองและเรือต่างๆอีกหลายแบบซึ่งก็ได้รับความสนใจมีลูกค้าแวะเวียนเข้ามาสั่งทำเรือสุพรรณหงส์จําลองและเรือแบบอื่นๆอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเรือสุพรรณหงส์และเรือสำเภาทอง ที่มีออเดอร์สั่งเข้ามาจนทำส่งให้ไม่ทัน โดยเรือสุพรรณหงส์ ราคาลำละ 2,500 บาท เรือสำเภาทองราคาลำละ 1,800 บาทพร้อมส่งทั่วประเทศ ลูกค้าคนใดสนใจศิลปะชั้นสูงที่ทำด้วยฝีมือปราณีต และมีคุณภาพติดต่อได้ที่นายวีระพงษ์โพธิราช เบอร์ 083 1948185 อยู่ในจังหวัดสงขลาจัดส่งทั่วประเทศ


ขณะนี้มีเรือจำลองที่ทำเสร็จแล้ว ประกอบด้วย เรือซัพพลาย ซึ่งเป็นเรือที่ลำเลียงอุปกรณ์มายังแท่นขุดเจาะน้ำมันกลางทะเล ราคาลำละ 7,500 บาท ใช้เวลาทำ 15-20 วัน เรือสำเภาทอง ราคาลำละ 1,800 บาท ใช้เวลาทำ 4-5 วัน เรือสุพรรณหงส์ ราคาลำละ 2,500 บาท ใช้เวลาทำ 4-5 วันและเรือทัวร์ขนาดใหญ่ราคา 20,000 บาท สำหรับเรือไม้ที่บ้านไม่ได้รับทำ ท่านผู้ใดสนใจแวะมาชมเรือจำลองได้ โดยขอให้ติดต่อเข้ามาล่วงหน้าก่อน
นายวีรพงษ์ โพธิราช กล่าวถึงความชอบเรือสุพรรณหงส์ว่า เนื่องจากผมมีใจรักมาตั้งแต่เด็กๆแล้วเคยไปนั่งดูเรือสุพรรณหงส์ที่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาแล้วได้เห็นมาตลอดและเห็นว่ามีความสวยงามซึ่งเป็นสมบัติอันสูงสุดของประเทศไทยเราก็เลยคิดว่าพออายุมากขึ้นแล้วก็มีเวลาได้ทำก็เลยลองจับทำดูและได้ทำมาร่วม 10 ปีแล้วนำไปขายที่สวนจตุจักรก็ประสบความสำเร็จพอสมควรที่เขานำไปเมืองนอกก็มีอยู่ตลอดเชื่อว่าได้เผยแพร่งานศิลปะชั้นสูงของประเทศชาติเรา

ผมเองก็ภูมิใจที่ได้ทำงานชิ้นนี้ สำหรับการทำเรือสุพรรณหงส์ทำมาแล้วกว่า 7 ปีที่ทำไปขายที่สวนจตุจักร เมื่อมีโควิด-19 เข้ามาก็ต้องหยุดไปและกลับมาอยู่ที่จังหวัดสงขลาก็เริ่มทำเรือสุพรรณหงส์ขายในพื้นที่ซึ่งมีบ้านอยู่ที่นี่ส่วนบ้านเกิดอยู่ที่กรุงเทพฯวันนี้ถ้ามีคนสนใจจะซื้อติดต่อได้ที่เบอร์ 083 1948185 นายวีระพงษ์โพธิราชอยู่ในจังหวัดสงขลา ปกติผมก็จะจัดส่งทั่วประเทศ สำหรับราคาเรือสุพรรณหงส์ผมขายส่งให้ในราคา 2,500 บาทโดยใช้เวลาทำ 3 ถึง 10 วันซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควรพี่น้องประชาชนที่สนใจในงานศิลปะชั้นสูงของประเทศไทยเราติดต่อมาหมายเลขโทรศัพท์ 083 1948185 ผมอยู่ที่สงขลาจะจัดส่งให้อย่างเรียบร้อย

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

You may have missed