“แรมโบ้” ควง “อานนท์” ล่องใต้รับคืนป้ายหมู่บ้านเสื้อแด งพร้อมมอบป้ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่น เรารักประเทศไทย ตามแนวนโยบาย “รวมไทย สร้างชาติ”

“แรมโบ้” ควง “อานนท์” ล่องใต้รับคืนป้ายหมู่บ้านเสื้อแด งพร้อมมอบป้ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่น เรารักประเทศไทย ตามแนวนโยบาย “รวมไทย สร้างชาติ”

 


วันที่ 8 สิงหาคม 2563 ณ หอประชุมเมือง เทศบาลนครนครศรีธรรมราช อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาเป็นประธานรับคืนป้ายหมู่บ้านเสื้อแดง 14 จังหวัดภาคใต้ และมอบป้ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่น เรารักประเทศไทย ตามคำเชิญของ นายอานนท์ แสนน่าน ประธานเครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่น เรารักประเทศไทย อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันต้องการสลายสีเสื้อและหันมาร่วมงานกับรัฐบาลในการสนับสนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนฯ ตามแนวหลักเศรษฐกิจพอเพียงและทฤษฎีใหม่ ช่วยเหลือเกษตรกรที่เป็นสมาชิกกลุ่มทั้ง 4 ภาคของประเทศไทย

นายทวี ประหยัด รองประธานเครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่น เรารักประเทศไทย ผู้ประสานงานภาคใต้ นายสุธี พลวัฒน์ ประธานภาคใต้หมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่น เรารักประเทศไทย นายองอาจ วิเศษ ประธานเครือข่ายภูมิปัญญาชุมชนท้องถิ่นไทย พ.ท.พิสิษฐ์ ชาญเจริญ นายกสมาคมเครือข่ายหนังสือพิมพ์ วิทยุ และสื่อออนไลน์ ภาคอีสาน นางธนภัทร พันธวาส ประธานเครือข่ายกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแห่งประเทศไทย นายสมชัย แสงทอง รองประธานเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นไทยภาคเหนือ นางนิตยา นาโล รองประธานเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นไทยภาคอีสาน ประธานเครือข่ายประจำจังหวัด และประธานวิสาหกิจชุมชน พร้อมด้วยสมาชิก จำนวนกว่า 2,000 คน

หลังจากนั้น นายสุภรณ์ฯได้ให้นโยบายแนวทางของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล โดยนำสมาชิกและผู้ร่วมงาน กล่าวปฎิญาณตนในการที่จะรวมพลังเป็นหนึ่งเดียวกัน ร่วมมือกันปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเดินตามแนวทาง “รวมไทย สร้างชาติ” ของนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา


นายสุภรณ์ฯ ได้กล่าวปราศรัยกับมวลชนที่มาร่วมงานว่า ต้องขอบคุณพี่น้องประชาชนทั้ง 14 จังหวัดในภาคใต้ ที่เป็นตัวแทนของคนที่รักหวงแหนแผ่นดินไทยที่เดินทางมาในวันนี้ รัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน รัฐบาลได้ทุ่มเททุกสรรพกำลังโดยให้งบประมาณลงสู่พี่น้องคนไทยทุกกลุ่มที่กำลังได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤตโควิด ที่ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนตลอดระยะเวลา 5-6 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งนายกฯ และรัฐบาลไม่เคยนิ่งนอนใจ หาแนวทางช่วยเหลือและเยียวยาให้มากที่สุดเท่าที่จะดำเนินการได้ เพื่อให้กระทบความเป็นอยู่การดำรงชีพของประชาชนให้น้อยที่สุด

“วันนี้ท่านนายกรัฐมนตรี มีแนวนโยบาย “รวมไทยสร้างชาติ” เพื่อเชิญชวนคนไทยทุกกลุ่มทุกภาคส่วน มาร่วมมือร่วมแรงร่วมใจกันขับเคลื่อนประเทศให้เดินไปข้างหน้า เพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี และให้ประชาชนมีอาชีพมีรายได้หมดหนี้หมดสิน การรวมกลุ่มกันของแกนนำ 14 จังหวัดภาคใต้ เพื่อสลายสีเสื้อ ไม่มีความขัดแย้งกัน เพื่อความสามัคคีปรองดองของคนในชาติ ถือเป็นเรื่องที่ดี รัฐบาลจึงสนับสนุนในการส่งเสริมกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ตามแนวทางพระราชดำริทฤษฎีใหม่และเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้เกษตรกรมีอาชีพมีรายได้ อย่างมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ตลอดไป” นายสุภรณ์ กล่าว

You may have missed