สงขลา-ไอ้เหลือมยาว 3 เมตรเศษบุกเดี่ยวกินไก่ถึงเล้าไป 3 ตัว

สงขลา-ไอ้เหลือมยาว 3 เมตรเศษบุกเดี่ยวกินไก่ถึงเล้าไป 3 ตัว

 

เช้าวันนี้ 29 เมษายน 2563 ขณะที่นายทวีศักดิ์ บุญเศษ กำลังเข้ารับเวรหน่วยกู้ภัยอยู่ที่ศูนย์กู้ภัยมูลนิธิอริโยสามัคคีนาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา อยู่ก็ได้รับแจ้งจากนายพิชิท อินพัน อายุ 31ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 ม.7 ต.ฉาง อ.นาทวี บอกว่าได้ยินเสียงไก่ผิดปกติเลยเข้าไปดูที่คอกไก่ ปรากฎว่าเจองูเหลือมอยู่ในคอกไก่ จึงรีบโทรแจ้งกู้ภัยฯให้รีบนำอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลานมาช่วยจับงูให้ด้วย เนื่องจากงูเหลือมได้กินไก่เข้าไปในท้องแล้วถึง 1 ตัว
หลังจากนายทวีศักดิ์ฯได้รับแจ้งจึงได้พร้อมด้วยนายไกรวิชญ์ อ่อนมนิล,นาย วิชชุกร ช้างอินทร์ และ น.ส. เสาวลักษณ์ ทักคำแหง รีบนำอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลานรุดเข้าตรวจสอบและจับทันที


เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวไปถึงพบงูเหลือมตัวใหญ่อยู่ภายในคอกไก่ และใกล้ๆงูเหลือมมีไก่ตายอยู่จำนวน 2 ตัว และเห็นอยู่ในท้องของงูเหลือมอีก 1 ตัว เนื่องจากที่บริเวณท้องงูอ้วนเพราะกินไก่
เจ้าหน้าที่จึงรีบนำอุปกรณ์ในการจับงูเข้าทำการจับงูเหลือม โดยใช้เวลาไม่นานก็สามารถจับงูเหลือมไว้ได้ นำมาวัดได้ความยาว 3.15 เมตร น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม จึงจับใส่กระสอบเตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติที่อยู่ห่างไกลบ้านผู้คนเพื่อความปลอดภัยต่อไป
ซึ่งไก่ดังกล่าวเป็นไก่ ของโครงการครัวเรือนเกษตรเศรษฐกิจพอเพียง จ.สงขลา ปี 2552

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

You may have missed